วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

จับปรับจริง คนเผาอ้อยบ้านปากหมาก



เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13.30 น. นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย มอบหมายให้เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเลยและผู้ปกครองท้องที่ ร่วมกับเจ้าพนักงานท้องถิ่น อบต.ศรีสองรัก และเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย เข้าตรวจสอบพื้นที่บ้านปากหมาก หมู่ 7 และบ้านท่าวังแคน หมู่ 9 ต.ศรีสองรัก  หลังได้รับแจ้งจากประชาชน



เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่ามีพื้นที่ถูกไฟไหม้เป็นไร่อ้อยแปลงที่ 1 เนื้อที่ประมาณ 2 งาน อีกจุดเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่  พบนายทองสุข หมื่นวัน ชาวจังหวัดอุดรธานี ให้การยอมรับว่าเป็นคนเผาเอง โดยได้รับการว่าจ้างให้มาตัดอ้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวมาที่ อบต.ศรีสองรัก เพื่อทำการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย



ทั้งนี้ นายประจวบ ศิลธรรม นายก อบต.ศรีสองรัก  ทำหน้าที่เป็นเจ้าพนักงานท้องถิ่น ได้สอบปากคำผู้ต้องหา โดยได้แจ้งพฤติการณ์การกระทำความผิด ตาม พรบ. สาธารณสุข พศ.2535 ม.28/1 ข้อหาไม่ปฏิบัติตามประกาศ อบต.เรื่องกำหนดพื้นที่ควบคุมเหตุน่ารำคาญ พ.ศ.2561 ตามข้อ 2 ห้ามเผาไร่ เศษหญ้าและวัชพืช หรือกระทำการด้วยวิธีการอื่นใดในพื้นที่การเกษตร ซึ่งก่อให้เกิดกลิ่น ควัน ฝุ่นละอองหรือเหตุเดือดร้อนรำคาญใดๆ  จึงมีบทลงโทษตาม มาตรา 74 เปรียบเทียบปรับผู้ต้องหาเป็นเงิน 2,000 บาท.





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น