วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2563

กักตัว 14 วัน ครูมวยนาอ้อ กลับจากเวทีลุมพินีไฟท์เดียวกับแมทธิว เร่งพ่นยาฆ่าเชื้อค่ายซ้อม (ชมคลิป)



เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563  นายกิตติคุณ  บุตรคุณ  นายอำเภอเมืองเลย  ในฐานะเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่ออำเภอเมืองเลย  นายก้าน กุณะวงษ์  นายกเทศมนตรีตำบลนาอ้อ  เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนาอ้อ   และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองเลย  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลตำบลนาอ้อ เข้าฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในอาคารเรียนโรงเรียนเทศบาลนาอ้อ และเวทีมวย  หลังตรวจสอบพบว่าครูสอนพิเศษวิชาพลศึกษา(มวยไทย) เดินทางกลับจากเวทีมวยลุมพินี ในวันที่แมทธิว ดาราและพิธีกรมวยชื่อดังที่ติดเชื้อโควิด-19 ไปแล้วอยู่ในเวทีเดียวกันด้วย


นางสมใจ  ปิตุโส  ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลนาอ้อ  เปิดเผยว่า  ครูมวยคนดังกล่าวเป็นลูกจ้างสอนพิเศษวิชามวยไทย และเป็นผู้ฝึกสอนมวยตามโครงการส่งเสริมของผู้บริหารเทศบาลตำบลนาอ้อ  ในวันที่เดินทางไปเวทีมวยลุมพินี เป็นภารกิจส่วนตัว ที่ไปกับคณะของน้องชายเขาที่เป็นนักมวยชื่อดังไปแข่งขัน  กลับมาถึงวันที่ 8 มีนาคม 2563  ก็ใช้ชีวิตปกติ ไม่มีอาการป่วยแต่อย่างใด มาช่วยกิจกรรมของโรงเรียน  รวมทั้งช่วยทำหน้ากากอนามัยด้วย และฝึกซ้อมมวยให้กับเยาวชนตามปกติ



จนกระทั่งเมื่อวันที่ 15 มีนาคม ได้ทราบว่า ครูมวยคนนี้เดินทางมาจากเวทีมวยลุมพินีในวันเดียวกับแมทธิว  ทางผู้บริหารเทศบาลและตนจึงได้ให้หยุดงาน รอดูอาการอยู่ที่บ้าน  โดยมีเจ้าหน้าที่ รพ.สต.และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองเลยเฝ้าติดตามอาการ  ซึ่งเจ้าตัวก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี   ขณะเดียวกันได้สอบสวนว่าได้คลุกคลีกับลูกศิษย์และใกล้ชิดกับใครบ้าง เพื่อจะได้ติดตามสอบสวนดูอาการกันต่อไป  ซึ่งขณะนี้บุคคลากรภายในโรงเรียนยังไม่มีผู้ใดมีอาการป่วยแต่อย่างใด



ด้านศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข (EOC) จังหวัดเลย สรุปสถานการณ์ล่าสุดวันนี้ ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อแต่อย่างใด  มีเพียงผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังจำนวนสะสม 18 ราย ไม่พบเชื้อทั้ง 18 ราย  ส่วนผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศเข้ามายังจังหวัดเลย และเฝ้าดูอาการ 14 วัน ขณะนี้มียอดสะสม 168 ราย  เพิ่มใหม่ 5 ราย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น