วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2563

ผู้ประกอบการสถานบันเทิงเลยพร้อมปิดสู้โควิดตามคำสั่งรบ. แต่ขอช่วยพักชำระหนี้ (ชมคลิป)



จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรควิด-19 ในขณะนี้ ซึ่งรัฐบาลได้มีมาตรการออกมาบังคับใช้ ลดพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯและจังหวัดปริมณฑล ได้สั่งปิดโรงเรียน สถานบันเทิง สนามกีฬาและสถานที่หรือกิจกรรมที่มีประชาชนมาชุมนุมกันเป็นจำนวนมาก  ส่วนในพื้นที่จังหวัดอื่นๆ ยังคงไม่มีผลบังคับใช้



อย่างไรก็ตาม  ผู้ประกอบการสถานบันเทิงหลายแห่งในจังหวัดเลย ได้ปรับตัวขานรับมาตรการของรัฐบาลแล้วอย่างแข็งขัน โดยเฉพาะร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดเลย ได้มีการตั้งจุดตรวจวัดอุณหภูมิในร่างกายผู้มาใช้บริการคัดกรอง และให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งบรรยากาศที่ผับแห่งนี้ ยังคงคึกคักตามปกติ




นายเดชา  บุญรอด  เจ้าของร้านอาหารชื่อ “เดอะซิท” เปิดเผยว่า  หลังจากที่มีกระแสข่าวการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จำนวนลูกค้าลดลงไปกว่าร้อยละ 30 แต่ยังถือว่าไม่มีผลกระทบมากนัก  โดยขณะนี้ทางร้านได้มีการคัดกรองผู้ที่เข้ามาใช้บริการ ทั้งการวัดไข้ ล้างมือด้วยแจลแอลกอฮอล์ รวมทั้งการล้างทำความสะอาดร้านทุกวัน  

นอกจากนี้ยังได้โพสต์ลงในแฟนเพจของร้านขอความร่วมมือ ลูกค้าประเมินความเสี่ยงของตัวเองด้วย โดยหากพบว่าตัวเองอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่อาจเป็นผู้ติดเชื้อหรือเป็นผู้แพร่เชื้อ เช่น เคยเดินทางไปยังประเทศที่มีการระบาดรุนแรง เช่น จีน เกาหลีใต้ อิตาลี อิหร่าน เยอรมัน สเปน ฝรั่งเศส หรือสหรัฐอเมริกา หรือเคยสัมผัสใกล้ชิดกับคนที่เคยเดินทางไปยังประเทศเหล่านั้น  หรือเคยสัมผัสกับผู้ป่วยที่ยืนยันว่าติดเชื้อ หรือมีอาการไข้ ปวดหัว ไอ มีน้ำมูก และมีเสมหะขอให้ท่านงดมาใช้บริการ




ช่วงนี้อยากให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยแนะนำ ให้คำปรึกษาถึงแนวทางการปฏิบัติ หรือสนับสนุนน้ำยาพ่นฆ่าเชื้อให้   ซึ่งที่ผ่านมายังไม่เห็นทำเช่นนี้  ตนได้ว่าจ้างเอกชนให้เข้ามาพ่นยาฆ่าเชื้อเอง เพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าที่มาใช้บริการ และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

และหากรัฐบาลมีมาตรการปิดสถานบันเทิงทั่วประเทศ ตนก็พร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่  แต่ทางรัฐบาลก็ต้องมีมาตรการมาช่วยเหลือหรือรองรับด้วย เช่น การพักชำระหนี้ เพราะผู้ประกอบการแต่ละร้าน ยังคงต้องใช้หนี้เงินกู้ที่นำมาลงทุน และจะมีผลกระทบต่อพนักงานทุกคนในร้าน หากปิดไปโดยไม่มีกำหนด ก็คงต้องปิดแบบถาวร นายเดชากล่าว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น