วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2563

โรตารีเมืองเลยมอบถุงยังชีพให้ จนท.ดับไฟป่าภูกระดึง(ชมคลิป)



เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2563 ที่ห้องประชุมอุทยานแห่งชาติภูกระดึง  ต.ศรีฐาน  อ.ภูกระดึง  จ.เลย  สโมสรโรตารีเมืองเลย จัดกิจกรรม “โรตารีต้านไฟป่า ณ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง”  โดยมีพิธีมอบถุงยังชีพให้แก่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึงและเจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่าภูกระดึง  เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่
 

โดยมีนายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  เป็นประธานพิธี  ทั้งนี้  สำนักงานสาธารณสุขอำเภอภูกระดึงได้นำเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์มาตรวจวัด คัดกรองผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วย




นายไพบูลย์  เขมะประสิทธิ์  นายกสโมสรโรตารีเมืองเลย  กล่าวว่า  จากเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าบนภูกระดึงเมื่อวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์  2563  มีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง  เจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่าภูกระดึง  กำลังพลทหาร  และประชาชนจิตอาสาร่วมแรงร่วมใจ รวมกว่า 200 นาย  ช่วยสกัดไฟไม่ให้ลุกลามอยู่ในวงจำกัด  ปกป้องผืนป่าด้วยความทุ่มเท จนประสบความสำเร็จได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว   สโมสรโรตารีเมืองเลย  เป็นองค์กรภาคเอกชน ที่มีวัตถุประสงค์ในการดำเนินงานเพื่อบำเพ็ญประโยชน์แก่สังคม  จึงได้นำถุงยังชีพมามอบให้แก่เจ้าหน้าที่เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่




ทั้งนี้ ภายในถุงย่ามซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ผ้าทอมือของชาวชุมชนวัดจอมมณี  เทศบาลเมืองวังสะพุง  ประกอบด้วย  มาม่า ปลากระป๋อง กาแฟ เครื่องดื่มชูกำลัง  เครื่องดื่มเกลือแร่ ยาพาราเซตามอล  ครีมนวดกล้ามเนื้อ  พลาสเตอร์ปิดแผล  และยาใส่แผลสด รวมมูลค่า 500 บาท  จำนวน 150 ถุง  โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากโครงการกองทุนภัยพิบัติ(D-DOO) ภาค3340 โรตารีสากล จำนวน 50,000 บาท และสมาชิกในสโมสรโรตารีเมืองเลย สนับสนุนอีก 30,000 บาท  รวมทั้งสิ้น 80,000 บาท.







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น