วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2563

สาวใหญ่ด่านซ้ายโทร.แจ้ง191 สุดมึน เช็กประวัติ ถูกแทงตายมาแล้ว 15 ปี (ชมคลิป)



จากกรณที่เมื่อวันที่ 5 มีนาคม  2563  เวลาประมาณ 18.00 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ด่านซ้าย  ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุตำรวจ 191  ว่านางวารุณี  บุญเอิบ  อยู่บ้านบุ่งกุ่ม  หมู่ 1 ต.นาหอ  อ.ด่านซ้าย จ.เลย  ขอความช่วยเหลือ  แต่ไม่ทราบว่าเป็นเหตุอะไร  จึงเดินทางไปตรวจสอบ  และพบว่านางวารุณีอยู่ในอาการเมาสุรา แต่พูดจารู้เรื่องดี  โดยบอกว่าตนเองถูกคัดชื่อออกจากทะเบียนราษฎร์ เนื่องจากเป็นคนตาย ถูกทำร้ายร่างกายตั้งแต่ปี 2548 ที่จังหวัดชลบุรี  จนไม่สามารถทำบัตรประชาชนหรือติดต่อรับสิทธิจากหน่วยงานราชการหรือทำธุรกรรมใดๆได้นั้น



ความคืบหน้าล่าสุด  เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563  จากการตรวจสอบ พบว่านางวารุณี  บุญเอิบ อยู่บ้านเลขที่ 94/4 ถ.นาใน  ต.ป่าตอง อ.กะทู้  จ.ภูเก็ต  แต่ที่อยู่ที่ระบุในบัตรประจำตัวประชาชน อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 6 ต.วังนกแอ่น  อ.วังทอง  จ.พิษณุโลก  ถูกแจ้งชื่อในใบมรณบัตร ซึ่งขณะนั้นอายุ 35 ปี  เนื่องจากถูกแทงด้วยอาวุธมีด ที่บริเวณหน้าวัดหนองปรือ  ต.หนองปรือ  อ.บางละมุง  จ.ชลบุรี  เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์  2548  เวลา 09.30 น.  และต่อมาได้ทำพิธีฌาปนกิจศพที่วัดทวนทอง ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  ผู้แจ้งคือ น.ส.วันเพ็ญ  ผาวันดี  อย่างไรก็ตาม ท้ายหนังสือมรณบัตรดังกล่าวได้ระบุในบันทึกเพิ่มเติมเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2548 ว่า เป็นการแจ้งตายผิดตัว



นายอรชัย  โพธิปลัด  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.นาหอ อ.ด่านซ้าย เปิดเผยว่า  นางวารุณีเข้ามาอยู่ในหมู่บ้านได้ประมาณ 2 ปีแล้ว  โดยมีสามีเป็นคนทางภาคใต้มาอยู่ด้วยกัน  อาศัยอยู่กระท่อมข้างบ้างญาติ  มีอาชีพรับจ้างทั่วไป  ชอบดื่มสุรา  แต่พูดจารู้เรื่องดี  ตนก็เพิ่งมาทราบว่านางวารุณีเป็นคนที่ไม่มีตัวตนในทะเบียนราษฎร์ ถูกจำหน่ายชื่อออกไปแล้ว  จากเหตุการณ์เมื่อวานนี้ที่นางวารุณีโทรแจ้งตำรวจ 191 กว่า 50 ครั้ง ตนก็รู้สึกตกมากว่ายังมีคนประเภทนี้อยู่ในประเทศไทยด้วย  ที่ผ่านมาก็ยังสงสัยว่าบุคคลนี้ทำไมไม่มีบัตรประชาชนหรือบัตรสวัสดิการที่ทางราชการออกให้  หรือมาทำกิจกรรมติดงานราชการใดๆ เท่าที่ทราบจากญาติของนางวารุณีว่าทั้งสองคนย้ายมาจากจังหวัดชลบุรี  หลังจากนี้ตนจะดำเนินการช่วยเหลือด้วยการเข้าไปติดต่อกับทางฝ่ายทะเบียนราษฎร์ที่อำเภอด่านซ้ายว่าจะสามารถแก้ไขปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบันได้หรือไม่.


นายอรชัย  โพธิปลัด ผญบ.บุ่งกุ่ม หมู่ 1  


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น