วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2563

พายุฤดูร้อนถล่ม ฟ้าผ่าเมียดับสลด ผัวเจ็บสาหัส วัวตาย 2 ตัว (ชมคลิป)



เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2563  เวลาประมาณ 15.30 น.   ร้อยเวร สภ.เอราวัณ  อ.เอราวัณ  จ.เลย   ได้รับแจ้งเกิดเหตุฟ้าผ่าคนตายและบาดเจ็บที่กลางทุ่ง ท้ายหมู่บ้านหัวฝาย   ต.เอราวัณ  อ.เอราวัณ   จึงเข้าตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลเอราวัณ
 

ที่เกิดเหตุ พบศพ นางสุดใจ  หอมคำ  อายุ 44 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 4  ต.เอราวัณ  อ.เอราวัณ  อยู่บริเวณคอกวัวนม  และภายในคอก  พบวัวตายอีก 2 ตัว  นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย  ซึ่งเป็นสามีของนางสุดใจ  ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล  อาการสาหัส 

ภายหลังเกิดเหตุ  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของนางสุดใจ  บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า  มีญาติและเพื่อนบ้านกำลังศพเข้าบรรจุภายในโลง เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา




นายอุทิศ  สาวสืบ  อายุ 52 ปี  เพื่อนบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์  เล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่ตนทำไร่อยู่นั้นได้มีลมพายุฝนฟ้าคะนองอย่างหนัก  ตนหลบเข้ามาอยู่ในกระท่อมซึ่งห่างจากกระท่อมของนางสุดใจประมาณ 300 เมตร  เกิดเสียงฟ้าผ่าดังสนั่นหวั่นไหว  หลังจากนั้นประมาณ 20 นาที  สามีของนางสุดใจก็เดินพลางคลาน สภาพบาดเจ็บ สะบักสะบอมเข้ามาขอความช่วยเหลือจากตน  พอพูดได้ไม่กี่คำ ก็ทรุดลง ตนจึงได้แบกร่างสามีของนางสุดใจกลับไปที่กระท่อม 

เมื่อไปถึง ก็พบว่านางสุดใจนั้นเสียชีวิตแล้ว ไม่สามารถจะช่วยอะไรได้ทัน  และพบวัวสองตัวนอนตายในคอกด้วย  ขณะเดียวกันก็พบหลานของนางสุดใจ อายุ 5-6 ขวบ ยืนกอดกันร้องไห้ด้วยความตกใจ เมื่อเห็นตน ก็วิ่งเข้ามากอด ร้องไห้ไม่หยุด  ตนจึงให้เพื่อนบ้านรีบนำสามีของนางสุดใจไปที่โรงพยาบาลเอราวัณ





นอกจากนี้ เหตุพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดเลย ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน  ได้ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่อำเภอวังสะพุง  อำเภอหนองหิน   อำเภอเชียงคาน และอำเภอภูหลวง ได้รับความเสียหาย ประมาณ 30 หลังคาเรือน  เสาไฟฟ้าล้ม  ต้นไม้หักโค่นทับถนน  ซึ่งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เข้าสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น