วันศุกร์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2563

ผู้ว่าฯสั่งปิดตลาดล็อตเตอรี่วังสะพุง 60 วัน ผู้ค้ายังมึน นัดตั้งโต๊ะขายริมรั้วแทน


เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2563  ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  นายชนาส ชัชวาลวงศ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  นายปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย  แถลงผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเลย ประจำวันนี้

คณะกรรมการได้มีมติในที่ประชุมเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19  ให้ปิดตลาดนัดล็อตเตอรี่เป็นเวลา 60 วันเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป ส่วนการรับลอตเตอรี่ให้ทางเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดระบบการรับเป็นรอบๆ รอบละไม่เกิน 50 คน และเหลื่อมเวลา เพื่อไม่ให้แออัด และให้ไปรษณีย์เตรียมประสานกับทางกองสลาก ถึงแนวทางในอนาคต ว่าสามารถส่งล็อตเตอรี่ทางไปรษณีย์ถึงมือผู้รับที่บ้านได้หรือไม่

โพสต์ที่แสดงออกถึงความพยายามในการฝ่าผืนคำสั่ง



มีมติให้ปิดตลาดนัดและถนนคนเดินทั้งหมด เป็นเวลา 30 วันตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2563 ถึง 29 เมษายน 2563 เพื่อให้มีระยะห่างทางสังคม ทั้งนี้กรณีถนนคนเดินเชียงคานอนุโลมให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในถนนคนเดินเปิดร้านค้าได้ แต่ห้ามตั้งร้านขึ้นมาบนถนน  ให้ลดเวลาการเปิดแดนชายแดนถาวรที่อำเภอท่าลี่ จากเดิมเปิดตั้งแต่เวลา 08.00 น. - 18.00 น.​ เปลี่ยนเป็นเวลา 08.00 น. - 16.30 น. โดยผู้ที่เดินทางเข้าออกต้องตรวจคัดกรองวัดไข้อย่างเข้มงวดทุกคน

ให้ปิดสนามซ้อมไก่ชนอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เพื่อป้องการรวมกลุ่มของกลุ่มคน มีผล 21 มีนาคม เป็นต้นไป ให้ร้านอาหารทุกร้านในจังหวัดเลยปรับเปลี่ยนที่นั่งภายในร้าน โดยให้นั่งห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร ค่าเฉลี่ยตารางเมตรละ 1 คน มีผล 21 มีนาคม เป็นต้นไป




อย่างไรก็ตาม  หลังการประกาศปิดตลาดค้าสลากฯที่วังสะพุง  ได้มีกลุ่มผู้ค้าคนกลางหรือยี่ปั๊ว ได้โพสต์ประกาศแจ้งให้ผู้ค้าด้วยกัน เตรียมตั้งโต๊ะขายตามจุดต่างๆรอบบริเวณตลาด พร้อมนัดหมายเชิญชวนให้ผู้ซื้อรายย่อยด้วย

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเลยล่าสุด  ยังไม่พบผู้ป่วยแต่อย่างใด  โดยมีผู้ถูกติดตามอาการ 14 วัน จำนวน 218 ราย  รายใหม่ 24 ราย   ผู้ป่วยเข้าเกณฑ์ต้องตรวจหาเชื้อ จำนวน 20 ราย  รู้ผลแล้ว 19 ราย ไม่พบเชื้อ และอีก 1 ราย อยู่ระหว่างการรอผล.

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น