วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2563

มหาดไทยเปิดบัญชีโยกย้าย นายอำเภอทั่วไทย นอภ.ปืนลั่นกลับถิ่นเดิม จากน่านมาท่าลี่



เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563  นายฉัตรชัย  พรหมเลิศ  ปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงนามคำสั่งกระทรวงมหาดไทยที่ 814/2563 ย้ายข้าราชการไปดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสูง และผู้อำนวยการต้น หรือนายอำเภอทั่วประเทศ กว่า 300 ตำแหน่ง โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน 2563
 
สำหรับในพื้นที่จังหวัดเลย  มีการเปลี่ยนแปลงตามคำสั่งดังกล่าว ประกอบด้วย  นายภูริวัจน์  โชตินพรัตน์  นายอำเภอภูกระดึง เป็นนายอำเภอเชียงคาน , นางสาวภูมารินทร์   คงเพียรธรรม  นายอำเภอด่านซ้าย  เป็นนายอำเภอภูเรือ , นายนที  พรมภักดี  นายอำเภอนาแห้ว  เป็นนายอำเภอด่านซ้าย , นายประชา  แสนกลาง  นายอำเภอสองแคว  จังหวัดน่าน  เป็นนายอำเภอท่าลี่ จังหวัดเลย , นายต่อศักดิ์  สกุลวัฒน์  นายอำเภอหนองหิน  เป็นนายอำเภอภูกระดึง , นายพงษ์ธณนท์ ปัญญาประชุม  นายอำเภอภูหลวง  เป็นนายอำเภอรัตนวาปี  จังหวัดหนองคาย




นายอภินันท์  สุวรรณโค  หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง  อำเภอเชียงคาน   เป็นนายอำเภอหนองหิน  ,  นายปิยะชาย  ศรีบุรินทร์  หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง  อำเภอหนองหิน  เป็นนายอำเภอภูหลวง  และนายประยูร  จันทร์สุข  จ่าจังหวัดพิษณุโลก  เป็นนายอำเภอนาแห้ว  

ทั้งนี้ นายประชา แสนกลาง  นายอำเภอท่าลี่คนใหม่  เคยทำงานเป็นปลัดหน้าห้องผู้ว่าราชการจังหวัดเลย สมัยนายไพรัตน์  พจน์ชนะชัย และผู้ว่าฯอีกหลายคน  ก่อนจะได้รับการแต่งตั้งเป็นนายอำเภอสองแควเมื่อสามปีที่แล้ว   






ซึ่งเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุการณ์ชาวบ้านที่จัดงานบุญ หลังเกิดมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปขอร้องให้ยุติการจัดงาน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 แต่ชาวบ้านกลับฝ่าฝืนคำสั่ง มีท่าทีจะทำร้ายเจ้าหน้าที่  นายประชาจึงใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า เพื่อสงบสติอารมณ์ชาวบ้านที่กำลังเมาสุรา จนเป็นข่าวโด่งดังและได้รับเสียงชื่นชมจากประชาชนทั่วประเทศมาแล้ว.

x

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น