วันเสาร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2563

โควิดเลยไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เป็นวันที่ 5 - ไร้ผู้ป่วยต้องสงสัยรอผลตรวจเป็นครั้งแรก



ศูนย์ปฏิบัติการด้านการแพทย์และสาธารณสุข (EOC) จังหวัดเลย  รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่จังหวัดเลย ประจำวันที่ 18 เมษายน  2563  เมื่อเวลา 14.00 น.  ยังไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ติดต่อกันเป็นวันที่ 5 แล้ว  โดยยังมีผู้ป่วยหรือผู้ติดเชื้อยืนยันที่ 5 รายเช่นเดิม

โดยในจำนวนนี้แพทย์รักษาหายและกลับบ้านแล้ว 2 ราย เหลือรายที่ 3,4,และรายที่ 5 ยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์ที่โรงพยาบาลเลย อาการทั่วไปยังเป็นปกติดี  โดยทั้งสามรายเป็นผู้ติดเชื้อในวงกระจายเดียวกัน  ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ตรวจสารคัดหลั่งจากบุคคลใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสัมผัสแล้ว ไม่พบเชื้อแต่อย่างใด


ส่วนผู้เข้าเกณฑ์สอบสวนโรคล่าสุด ส่งตรวจไปเมื่อวานนี้จำนวน 5 ราย  ผลการตรวจออกมาแล้วไม่พบเชื้อทั้งหมด  และล่าสุดในวันนี้ ไม่มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคหรือผู้มีอาการต้องสงสัยส่งตรวจ  ถือเป็นครั้งแรกที่ไม่มีการรอผลตรวจ นับตั้งแต่มีการบันทึกสถิติการแพร่ระบาดมาตั้งแต่ 2 เดือนที่แล้ว


อย่างไรก็ตาม ศูนย์ปฏิบัติการด้านการแพทย์และสาธารณสุข (EOC) จังหวัดเลย แม้สถานการณ์โดยรวมของจังหวัดเลยจะเริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่องแล้ว  แต่ก็ได้ขอให้ประชาชนอย่าเพิ่งชะล่าใจ โปรดปฏิบัติตามมาตรการของทางภาครัฐที่กำหนดอย่างเคร่งครัด ควรอยู่บ้าน หรือเคหะสถาน กินร้อน ช้อนตัวเอง สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งที่ออกจากบ้าน และรักษาระยะห่างทางสังคม ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้หมดสิ้นไปโดยเร็ว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น