วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2563

เคอร์ฟิวเลยสองคืน พบฝ่าฝืน 72 ราย (ชมคลิป)



เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 4 เมษายน 2563  พ.อ.สมหมาย  บุษบา  รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.เลย  (กอ.รมน.เลย) และรองผู้บัญชาการ มทบ.28 ค่ายศรีสองรัก  มอบหมายให้นายทหารเวร นำกำลังเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.เลย สนธิกำลังกับตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองออกปฏิบัติหน้าที่การฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548  ในการที่จะจำกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไม่ให้ขยายออกไปเป็นวงกว้าง  ในภาวะฉุกเฉิน ในพื้นที่จังหวัดเลย



โดยได้จัดชุดสายตรวจรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ พร้อมรถติดตั้งเครื่องกระจายเสียง ออกประชาสัมพันธ์แจ้งให้ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเลยอยู่ในเคหะสถานช่วงเวลา 22.00 – 04.00 น.  ซึ่งได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี




ทั้งนี้ ในช่วงค่ำคืนหลังการประกาศเคอร์ฟิวในพื้นที่จังหวัดเลย  2 วันที่ผ่านมา มีผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน(ออกนอกเคหะสถาน) นอกเหนือจากกลุ่มอาชีพหรือบุคคลที่ได้รับการยกเว้น  แล้วจำนวน 97 ราย  ยานพาหนะ 65 คัน   เจ้าหน้าที่ได้ว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว 72 ราย  อย่างไรก็ตาม ยังมีการร้องเรียนจากประชาชนเข้ามา ในหลายพื้นที่ยังคงมีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์แข่งขันกัน สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ประชาชนในยามวิกาลอยู่บ้าง. 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น