วันพุธที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2563

หนุ่มใหญ่วังสะพุงมึน คนแปลกหน้าโผล่รับเงินค่าประกันไฟฟ้าแทน เตือนระวังตกเป็นเหยื่อ



เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563  นายคำจันทร์  ดวงแก้ว  อายุ 53 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 134 หมู่ 2 ต.เขาหลวง  อ.วังสะพุง  จ.เลย  เข้าพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังสะพุง เพื่อแจ้งความ ลงบันทึกประจำวัน หลังถูกบุคคลอื่นสวมสิทธิ์รับเงินค่าประกันการใช้ไฟฟ้า จำนวน 300 บาท


นายคำจันทร์เล่าว่า  เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2563  ได้ไปลงทะเบียนของเงินค่าประกันการใช้ไฟฟ้าคืนจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาวังสะพุง  ตามที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแจ้งไปทั่วประเทศ แต่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้วพบว่ามีชื่อนายวินัย (ขอสงวนนามสกุล) เป็นผู้ลงทะเบียนไปก่อนแล้ว ส่วนเงินจํานวน 300 บาท ที่จะคืนให้ ก็ปรากฏเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย เลขบัญชี 1512433258  ชื่อบัญชีนางภัทรินทร์  นามสกุลเดียวกับคนลงทะเบียน  ทำให้ตนรู้สึกแปลกใจมาก เพราะทั้งสองชื่อที่ปรากฏ ตนไม่เคยรู้จักมาก่อน  และก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้มอบเอกสารหลักฐานหรือทำเรื่องมอบอำนาจให้แก่ผู้ใด



เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สาขาวังสะพุงได้ตรวจสอบแล้ว ก็ไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น  ตนจึงเดินทางมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับตำรวจไว้เป็นหลักฐาน พร้อมขอแจ้งเตือนระวังถูกบุคคลอื่นมาสวมสิทธิ์เหมือนที่ตนโดนมาแล้ว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น