วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2563

ตร.วังสะพุงจับมาร์กฮิวส์ พาสาวไทยขับรถกินลมชมวิวหลังสี่ทุ่ม



เมื่อวันที่ 5 เมษายน  2563  พ.อ.สมหมาย  บุษบา  รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.เลย  (กอ.รมน.เลย) และรองผู้บัญชาการ มทบ.28 ค่ายศรีสองรัก  มอบหมายให้นายทหารเวร นำกำลังเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.เลย สนธิกำลังกับตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองออกปฏิบัติหน้าที่การฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548  ในการที่จะจำกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไม่ให้ขยายออกไปเป็นวงกว้าง ในภาวะฉุกเฉินในพื้นที่จังหวัดเลย 



ผลจากการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในคืนที่ 3 ของการประกาศเคอร์ฟิว สามารถจับกุมตัวผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกนอกบ้านในช่วงเวลา 22.00 – 04.00 น.  ได้รวมจำนวน 14  คน  ดำเนินคดี 10 คน และว่ากล่าวตักเตือน 4 คน  โดยผู้ที่ถูกดำเนินคดีมีนายเจมี่ มาร์คฮิวส์ (Jamie mark Hughes) อายุ 46 ปี สัญชาติอังกฤษ พร้อมด้วยหญิงสาวชาววังสะพุง อายุ 31 ปี  ถูกตำรวจ สภ.วังสะพุง จับกุมตัวขณะขับรถผ่านจุดตรวจนิเวศน์ ถนนมลิวรรณ  ใกล้สี่แยกวังสะพุง  ถูกตั้งข้อหาออกนอกเคหะสถาน ระหว่างเวลา 22.00 - 04.00 น ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือจำเป็นอื่นๆโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่




ส่วนที่จุดตรวจหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเลย เจ้าหน้าที่จับกุมตัวนายจักรี เดชโมรา อายุ 19 ปี 92  หมู่ 2 ต.กุดสะเทียน อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู  และนายวรวุฒิ บุญสังข์ อายุ 22 ปี 59 ม.1 ต.นาอ้อ อ.เมือง จ.เลย  รวม 2 คน ถูกตั้งข้อหาออกนอกเคหะสถาน ระหว่างเวลา 22.00 - 04.00 น ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือจำเป็นอื่นๆโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

นอกจากนี้ ขณะที่ออกขับรถยนต์ตรวจตราในพื้นที่บ้านน้อยสนามบิน ต.เมือง  อ.เมืองเลย  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเลย เวลา 23.00 น. ได้จับกุมตัวนายวาทิต  ชัยศรี  อายุ 33 ปี ที่อยู่  16 หมู่ 7 บ้านน้อยสนามบิน   ต.เมือง อ.เมืองเลย จ.เลย  และนายมานัฎ  เสฎถา อายุ 33 ปี ที่อยู่  273  หมู่ 7 บ้านน้อยสนามบิน   ต.เมือง อ.เมืองเลย จ.เลย  กำลังขับรถจักรยานยนต์อยู่บนถนนในหมู่บ้าน 

 


ตรวจค้นตัวพบยาบ้า 2 เม็ด และตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง  เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหาออกนอกเคหะสถาน ระหว่างเวลา 22.00 - 04.00 น ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือจำเป็นอื่นๆโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่  พร้อมข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า )ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย   และข้อหาเสพหรือรับเข้าสู่ร่างกายโดยวิธีอื่นใด ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น