วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2563

ระดมกำลังเข้าช่วยฟื้นฟู รพ.เชียงคาน หลังถูกพายุพัดถล่มเมื่อวานนี้ (ชมคลิป)



จากกรณีที่เมื่อเวลาประมาณ 18.00  น.  เมื่อวานนี้ ได้เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดสร้างความเสียหายให้แก่พื้นที่เทศบาลตำบลเชียงคาน เทศบาลเมืองวังสะพุง  และพื้นที่อีก 3 ตำบลในอำเภอวังสะพุง  บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายรวมกว่า 200 หลังคาเรือน  นอกจากนี้ยังมีวัด  โรงเรียน  สถานที่ราชการได้รับความเสียหายด้วยหลายแห่ง
 

โดยเฉพาะที่โรงพยาบาลเชียงคาน  หลังคากระเบื้องอาคารผู้ป่วยใน ได้พังถล่มลงมา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งขนย้ายผู้ป่วย และอุปกรณ์ เครื่องมือ เวชภัณฑ์ต่างๆไปไว้ในที่ปลอดภัยอย่างทุลัทุเล  ซึ่งขณะเกิดเหตุ มีผู้ป่วยนอนอยู่บริเวณที่หลังคายุบ 2 คน ถูกหลังคาหล่นทับไหล่ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนจะหนีออกมาทัน




ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ นายอภินันท์  สุวรรณโค  รักษาการนายอำเภอเชียงคาน พร้อมด้วยแพทย์หญิงระพีพรรณ  จันทร์อ้วน  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงคาน ได้ออกสำรวจความเสียหาย  โดยพบว่านอกจากอาคารผู้ป่วยในได้รับความเสียหายแล้ว ยังมีอาคารผู้ป่วยในอีกหนึ่งหลัง ที่เตรียมไว้สำหรับรองรับผู้ป่วยโรคโควิด-19 ได้รับความเสียหายเช่นกัน ซึ่งต้องใช้เวลาซ่อมแซมอีกระยะหนึ่งจึงจะแล้วเสร็จ ส่วนเครื่องมือแพทย์ และเวชภัณฑ์ที่สำคัญ เจ้าหน้าที่เก็บเข้าไปไว้ในที่ปลอดภัยได้ทัน ความเสียหายทั้งหมดยังอยู่ในระหว่างการประเมิน 




ด้านการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นวันนี้ มีกำลังพลจากมณฑลทหารบกที่ 28 ค่ายศรีสองรัก  ร่วมกับทหารพรานจากกรมทหารพรานที่ 21 กำลังพลชุดพัฒนามวลชนสัมพันธ์ที่ 2104  กอ.รมน. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด. เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงคาน เจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลเชียงคาน ชรบ. และประชาชนจิตอาสา ระดมกำลังกันเข้ามาเก็บเศษซากต้นไม้ และซากอาคารที่ได้รับความเสียหาย เพื่อเตรียมเข้าซ่อมแซมต่อไป.





x

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น