วันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2563

พายุฤดูร้อนสุดดุ พัดถล่มเชียงคาน-วังสะพุงอ่วม รพ.หลังคายุบ (ชมคลิป)



เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2563  เวลาประมาณ 18.00 น.  เกิดเหตุพายุฤดูร้อนในหลายพื้นที่ของจังหวัดเลย  หลังจากมีอากาศร้อนอบอ้าวมาตลอดทั้งวัน ทำให้บ้านเรือนประชาชน และสถานที่ราชการได้รับความเสียหายอย่างหนัก  โดยเฉพาะที่เขตเทศบาลตำบลเชียงคาน  อ.เชียงคาน
  

แรงลมพายุที่มาพร้อมกับฝนและลูกเห็บ ได้ทำให้หลังคาอาคารโรงพยาบาลเชียงคานพังถล่มลง ทำให้เจิ่งนองไปด้วยน้ำ  เจ้าหน้าที่เร่งขนย้ายเครื่องมือแพทย์และเวชภัณฑ์ เพื่อไม่ให้ได้รับความเสียหาย  รวมทั้งต้องลำเลียงผู้ป่วยไปอยู่ในที่ปลอดภัยอย่างทุลักทุเล  ท่ามกลางความตื่นตกใจของเจ้าหน้าที่ และผู้ป่วย  ขณะเดียวกัน  จุดคัดกรองผู้ป่วยโควิด-19 ก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน




นอกจากนี้ แรงลมและฝน ยังได้สร้างความเสียหายให้แก่บ้านเรือนประชาชนในเขตเทศบาลตำบลเชียงคานอีกกว่า 20 หลังคาเรือน ขณะที่เรือนนำเที่ยวขนาด 30 ที่นั่ง ที่จอดไว้ริมฝั่งแม่น้ำโขง หน้าวัดท่าคก ต้านทานกระแสลมแรงไม่ไหว พลิกคว่ำอัปปางลง อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ




และในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน  พายุฤดูร้อนยังได้พัดถล่มในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองวังสะพุง และเทศบาลตำบลศรีสงคราม และพื้นที่ตำบลผาน้อย มีบ้านเรือนประชาชนหลังคาเปิดกว่า 100 หลัง  ป้ายโฆษณา ต้นไม้ล้มทับสายไฟฟ้า  รวมทั้งตลาดล็อตเตอรี่วังสะพุง ตลาดนัดบ้านหนองนกเจ่าริมแม่น้ำเลยได้รับความเสียหายอย่างหนักเช่นกัน ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ประชาชนยังไร้ที่อยู่อาศัยหลายหลังคาเรือน ในสถานการณ์เคอร์ฟิว  เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้เร่งเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนเก็บของ ตัดต้นไม้ที่ทับบ้านเรือน ยานพาหนะ  พร้อมสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป.




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น