วันพุธที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2563

ผวาโควิด ผู้ค้าลอตเตอรี่ปากชมเข้าร้องผู้ว่าฯ ขอให้กองสลากฯรับซื้อคืน-เลื่อนออกรางวัล (ชมคลิป)



เมื่อวันที่ 15 เมษายน  2563  กลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล รายย่อยจากตำบลห้วยบ่อซืน  และตำบลเชียงกลม  อ.ปากชม  จ.เลย  กว่า 50 คน  เดินทางมาพบนายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เพื่อขอความช่วยเหลือให้ประสานงานกับกองสลากฯ แก้ปัญหาที่ได้รับจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  ไม่สามารถออกไปขายสลากฯต่างจังหวัดได้  โดยขอให้รับซื้อสลากคืน หรือเลื่อนออกรางวัลไปจนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ  โดยมีนายเลิศศักดิ์  พัฒนชัยกุล  ส.ส.เลย เขต 1 เข้าร่วมรับฟังปัญหาความเดือดร้อนจากประชาชนด้วย



นายสมบุญ ก้อมมณี  ผู้ค้าสลากฯรายย่อยเปิดเผยว่า  ช่วงนี้ตนและเพื่อนผู้ค้าฯไม่สามารถเดินทางออกไปนอกจังหวัดได้ เพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย และมาตรการการปิดเมืองของแต่ละจังหวัด เงินที่ลงทุนซื้อสลากฯมาขายตั้งแต่ก่อนงวดวันที่ 1 เมษายน 2563  ต้องจมอยู่ในนั้นหลายหมื่นบาท บางคนเป็นแสนบาท ทำให้หลายคนไม่มีเงินสำหรับไปใช้จ่ายในครัวเรือนและใช้หนี้สิน ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก  จึงต้องพากันเดินทางมาร้องขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดช่วยเหลือประสานไปยังกองสลากฯให้รับซื้อสลากจากพวกตนคืน หรือให้เลื่อนการออกรางวัลไปก่อน จนกว่าจะพ้นวิกฤตโรคโควิด-19



ด้านนายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดเผยว่า  หลังได้รับทราบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนผู้ค้าสลากฯรายย่อย ทางจังหวัดได้ทำหนังสือ ไปยังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลแล้ว  พร้อมเสนอแนวทางการแก้ปัญหา โดยให้รัฐบาลรับสลากฯไม่ได้จำหน่ายตามจังหวัดต่างๆ คืนจากผู้จำหน่ายรายย่อยทุกคนในราคาตามที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาสส่งให้ โดยให้แต่ละรายที่มีสลากฯนำมาคืนที่ศูนย์ดำรรรมอำเภอ นับจำนวนสลากฯที่เหลืออยู่ของแต่ละบุคคล ตามความเป็นจริง และให้เจ้าหน้าที่บันทึกไว้เป็นหลักฐาน 2 ฉบับ โดยมอบให้ผู้ยื่นเรื่องขอความจำนง ไว้เป็นหลักฐาน 1 ฉบับ และเก็บไว้ที่ทำการปกครองอำเภอ 1 ฉบับ



ส่วนกรณีที่ผู้จำหน่ายสลากกฯ ขอให้เลื่อนวันออกรางวัลไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิดจะคืนสู่ปกตินั้น  ทางจังหวัดได้ประสานงานยังรัฐบาลให้พิจารณาความช่วยจ่ายเงินเยียวยาจำนวน 5,000 บาท เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนในเบื้องต้นแล้ว.





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น