วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2563

ลูกสาวนายพรทิพย์ยัน ลอตเตอรี่ที่พ่อเผา เป็นของจริง (ชมคลิป)



จากกรณีที่นายพรทิพย์  ชื่นชม  พ่อค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อย ชาวอำเภอผาขาว  จ.เลย  ได้เผาสลากฯของตัวเองกว่า 300 ใบ พร้อมแผงกระบะคล้องคอ  เพื่อประท้วงรัฐบาล ที่ไม่มาเหลียวแลความทุกข์ หลังได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 นั้น


นายพรทิพย์เปิดเผยว่า  เหตุที่เผา เพราะอยากให้รัฐบาลได้รับรู้ถึงความทุกข์ยากของผู้ค้าสลากฯ ตอนนี้ตนหมดหนทาง มืดมนไปทุกด้าน  ออกไปเดินแร่ขายก็ไม่ได้ ชาวบ้านไม่ให้เข้าในหมู่บ้าน และคนซื้อก็ไม่มั่นใจว่าจะมีการออกรางวัลหรือเลื่อนไปอีกกี่งวด  ตนไม่มีเงินไปใช้หนี้ดอกเบี้ย ที่กู้เงินมาซื้อสลากฯ 3 แสนบาท  เงินห้าพันบาทที่ลงทะเบียนไว้ ก็ยังไม่ได้รับ  มีแต่ข้อความส่งมาบอกว่า กำลังดำเนินการตรวจสอบ  เครียดมาก ไม่รู้จะทำอย่างไร  จึงเอาสลากฯที่มีอยู่ประมาณ 300 ใบ  มาเผาประท้วง อยากให้ช่วยเหลือดูแลพวกตนบ้าง


ด้านนางสาวศิริวรรณ  เขียวเพ็ชร  ลูกสาวของนายพรทิพย์ เล่าว่า ตนกับพ่อมีอาชีพเดินเร่ขายสลากฯ พ่อขายอยู่แถวบ้าน  ส่วนตนกับสามีไปเดินขายอยู่ที่จังหวัดตาก  ช่วงนี้ไม่มีรายได้เลย พ่อบ่นให้ฟังบ่อย ๆ บอกว่าเครียดมาก  วันที่พ่อเอาสลากฯมาเผา พ่อไม่ได้บอกตนก่อน  มาเห็นอีกทีก็เผาแล้ว ห้ามไม่ทัน  ยืนยันว่าสลากฯที่เผาเป็นของจริง เป็นของพ่อทั้งหมดประมาณ 300 ใบ  ส่วนของตนมีอยู่ 800 ใบ ยังอยู่ครบ และจะเก็บไว้ขาย รอจนกว่ารัฐบาลจะประกาศวันออกรางวัล  สิ่งที่พ่อทำลงไป รู้สึกเสียดายอยู่บ้าง ไม่รู้สึกโกรธพ่อ เพราะเผาไปแล้ว เอาคืนไม่ได้.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น