วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2563

พ่อค้าลอตเตอรี่ผาขาวเผาสลากฯประท้วงรัฐบาล ลั่น ไม่ขอรับเงินบริจาค (ชมคลิป)



จากกรณีที่นายพรทิพย์  ชื่นชม  อายุ 49 ปี  พ่อค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อย ชาวบ้านภูป่าไผ่  ต.โนนป่าซาง อำเภอผาขาว  จ.เลย  ได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะเผาสลากฯของตัวเองกว่า 300 ใบ พร้อมแผงกระบะคล้องคอ ลงในเฟซบุ๊คส่วนตัว เพื่อประท้วงรัฐบาล ที่ไม่มาเหลียวแลความทุกข์ หลังได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 นั้น



ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2563  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของนายพรทิพย์  พบกับเจ้าตัวกำลังอยู่กับหลานสองคน และน้องสาวของแม่  เป็นบ้านไม้สองชั้น สภาพเก่า ชั้นล่างเปิดเป็นร้านขายของชำ แต่ไม่มีสินค้ามาวางขาย ซึ่งนายพรทิพย์บอกว่าไม่มีเงินซื้อของมาเติมร้าน




หลังจากนั้น  นายพรทิพย์ได้พาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดที่เผาสลากฯ อยู่ริมสระในสวน ห่างจากบ้านประมาณ 300 เมตร  พร้อมเล่าให้ฟังว่า  เหตุที่ต้องเผาสลากฯ เพราะอยากประท้วงรัฐบาลให้มาเหลียวแลบ้าง ก่อนที่จะเผา ช่วงเวลาประมาณเที่ยง ตนกลับจากการขายสลากฯแถวหมู่บ้านใกล้เคียง แต่ขายไม่ได้สักใบ หิวข้าวมาก  จะไปเอาปลาดุกในกระชังที่เลี้ยงไว้ขาย แต่พอมาดูปรากฏว่าถูกขโมยไปเกือบหมด เหลือแค่ 4 ตัว ตนจึงเอาเบ็ดมาตกปลานอกกระชัง ตกมาได้แค่ตัวเดียว ไม่พอให้หลานกิน  ด้วยความโมโห คับแค้นใจมาก จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบเอาสลากฯมาเผา ลูกสาวเป็นคนถ่ายคลิป ถ่ายไปร้องไห้ไป เพราะเสียดายสลาก และสงสารตน




ในค่ำคืนของวันนั้น ตนเครียด จนนอนไม่หลับ รู้สึกเสียดายสลากที่เผาทิ้งไป 300 ใบ รวมเป็นกว่า 25,000 บาท แต่ไม่สามารถเอาคืนมาได้แล้ว  ที่บอกว่าจะให้รอการเลื่อนออกรางวัลหรือขายต่ำกว่าทุนนั้น ตอนที่ทำก็ไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้  ตอนนั้นมันตื้อตันไปหมด

ตอนนี้มันมืดมน หมดหนทาง  เครียดมาก หนี้สินทั้งในและนอกระบบรวมเกือบ 1 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นหนี้ที่กู้มาซื้อสลากฯไปขาย ต้องใช้หนี้ แต่ไม่มีเงินแล้ว เพราะออกไปเดินเร่ขายก็ไม่ได้ ชาวบ้านเขาไม่ซื้อ บางคนไล่เราหนี รังเกียจกลัวว่าเป็นพวกแพร่เชื้อโรค ยืนยันว่าที่ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ไม่ได้หวังจะขอความช่วยเหลือจากใครทั้งนั้น หลังจากคลิปเผยแพร่ออกไป ก็มีคนสงสาร ขอเลขบัญชีจะบริจาคเงินช่วยเหลือ  ตนก็ปฏิเสธไป ไม่ขอรับเงินจากใครทั้งนั้น  ที่ทำไปเพราะอยากประท้วงรัฐบาลเพียงอย่างเดียว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น