วันพุธที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2563

พายุฤดูร้อนถล่มหลายหมู่บ้านแถบชายแดนริมน้ำเหืองเชียงคาน-ท่าลี่ (ชมคลิป)



เมื่อวันที่ 22 เมษายน  2563  เวลาประมาณ 16.30 น. เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดในพื้นที่อำเภอเชียงคาน และ อำเภอท่าลี่  จ.เลย  โดยเฉพาะบริเวณริมแม่น้ำเหืองชายแดนไทย-ลาว  บ้านนาจาน และบ้านน้ำพร ต.ปากตม อ.เชียงคาน  รวมทั้งหมู่บ้านน้ำแคม  อ.ท่าลี่ ซึ่งเป็นพื้นที่ติดต่อกัน 



แรงลมที่มาพร้อมกับฝนตกหนัก ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย หลังคาเปิด บ้านพังกว่า 70 หลังคาเรือน  ประชาชนต้องหลบภัยกันอย่างโกลาหล  โชคดีที่ไม่มีผู้ไดได้รับบาดเจ็บ  นอกจากนี้ แรงลมยังทำสร้างความเสียจหายให้พื้นที่ทางการเกษตร ต้นยางพารา ต้นกล้วย ต้นสัก หักโค่นจำนวนมาก  รวมทั้งเสาไฟฟ้าในหมู่บ้านนาจานหักโค่นหลายต้น ทำให้ทั้งหมู่บ้านไม่มีไฟฟ้าใช้  และบางส่วนที่บ้านพัง ต้องไปขออาศัยบ้านญาติหลับนอนชั่วคราว



ภายหลังเกิดเหตุ นายภูริวัจน์ โชตินพรัตน์  นายอำเภอเชียงคาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลปากตม  และทหารพรานจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ค่ายศรีสองรัก ออกสำรวจความเสียหาย และให้การช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นก่อน  ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะมีการระดมกำลังเข้าซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนอีกครั้งหนึ่ง

เหตุการณ์พายุฤดูร้อนครั้งนี้ เป็นไปตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศเตือน ภาคอีสานตอนบนจะได้รับผลกระทบในช่วงวันที่ 22-25 เมษายน 2563  โดยเป็นพายุฤดูร้อนที่สร้างความเสียหายในพื้นที่อำเภอเชียงคานเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 2 เดือน.






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น