วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2563

ชาวเน็ตจับพิรุธเผาสลากฯประท้วงรัฐบาล ลูกสาวยันเผาจริง



จากกรณีที่นายพรทิพย์  ชื่นชม  อายุ 49 ปี  พ่อค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อยชาวบ้านภูป่าไผ่  ต.โนนป่าซาง  อ.ผาขาว  จ.เลย  ได้เผาสลากฯของตัวเองจำนวนกว่า 300 ใบ ที่กำลังขายในงวดปัจจุบัน คือ งวดวันที่ 1 เมษายน 2563  เพื่อประท้วงรัฐบาลที่ไม่เหลียวแล หลังจากได้รับผลกระทบจากมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แล้วได้โพสต์คลิปวิดีโอที่ลูกสาวเป็นคนถ่ายไว้ลงในเฟซบุ๊คส่วนตัว  จนกลายเป็นกระแสข่าวที่ได้รับความสนใจจากสาธารณชนเป็นอย่างมาก  โดยต่างวิพากษ์วิจารณ์ทั้งในแง่บวกและลบนั้น




หลังจากที่ข่าวเผยแพร่ออกไปในโซเซี่ยลมีเดีย มีผู้ที่เข้ามาชมคลิปวิดีโอที่ผู้สื่อข่าวตามไปบันทึกภาพและสัมภาษณ์นายพรทิพย์จุดที่เผาสลากฯ พบว่าเศษเถ้าถ่านสลากฯในกองไฟที่มอดดับแล้ว พบตัวเลขและตัวอักษรที่ปรากฏ ระบุเป็นสลากฯงวดวันที่ 16 ธันวาคม ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของนายพรทิพย์ว่าเป็นการจัดฉากอัดคลิป โดยไม่ได้นำสลากฯงวดปัจจุบันมาเผา  แต่เอาสลากฯงวดก่อนหน้านี้มาเผาแทน




ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อนายพรทิพย์ขอสัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าว แต่ปรากฏว่านายพรทิพย์ปฏิเสธที่จะชี้แจง โดยอ้างว่าป่วยเป็นโรคหัวใจ เตรียมตัวไปหาหมอที่โรงพยาบาลตามนัด  โดยให้น.ส.ศิริวรรณลูกสาวเป็นผู้รับโทรศัพท์แทน  ซึ่งยืนยันว่า สลากที่พ่อเผาเป็นงวดวันที่ 1 เมษายน 2563  ส่วนที่เห็นมีเป็นงวดวันที่ 16 ธันวาคมนั้น  จากการดูในคลิปจะเห็นว่า พ่อมีกระเป๋าใบเล็กสีแดงที่สะพายไว้  นั่นเป็นกระเป๋าของตนเอง ในกระเป๋ามีปกสลากเก่า งวดวันที่ 16 ธันวาคมอยู่ในนั้นหลายใบ พ่อก็ควักออกมากองรวมกับสลากฯในกระบะที่เป็นงวดวันที่ 1 เมษายน 2563 แล้วก็เผาไหม้จนหมด




ยืนยันว่าไม่ได้จัดฉากหรือเล่นละครลวงโลกแต่อย่างใด  ตอนนี้สงสารพ่อมาก  เครียดกับเรื่องหนี้สินแล้วยังต้องมาเครียดกับเรื่องข่าวอีก กลัวว่าโรคหัวใจจะกำเริบ จึงอยากจะขอยุติข่าวเรื่องนี้  และตนก็รู้สึกอับอายมากด้วย  ลูกสาวนายพรทิพย์กล่าว

ทั้งนี้  นางสาวศิริวรรณได้ถ่ายภาพย่ามใบเล็กสีแดงกับปกสลากฯเก่างวดวันที่ 16 ธันวาคม 2562 ที่อยู่ในย่ามส่งมายืนยันกับผู้สื่อข่าวด้วย.  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น