วันศุกร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2563

“ชายหล้า” นักมวยติดโควิดจากเวทีลุมพินี ออกจากรพ.เลยแล้ว ชาวบ้านต้อนรับอบอุ่น (ชมคลิป)



เมื่อวันที่ 3 เมษายน  2563  ที่บ้านปากภู  ต.เมือง  อ.เมือง จ.เลย  ชายหล้า  ภ.หลักบุญ นักมวยไทยชื่อดัง ค่าตัวเรือนแสน เดินทางกลับถึงบ้านเกิดแล้ว หลังจากเข้ารับการรักษาอาการติดเชื้อโควิด-19  ที่โรงพยาบาลเลย ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อโควิดรายแรกของจังหวัดเลย  เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2563  โดย มีรถตู้ของโรงพยาบาลเลยพร้อมด้วยแพทย์และพยาบาลเดินทางมาส่งด้วย   โดยมีนายชนาส  ชัชวาลวงศ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  นายกิตติคุณ  บุตรคุณ  นายอำเภอเมืองเลย  ผู้นำชุมชน  และประชาชนจิตอาสาได้จัดโครงการคืนคนดีสู่สังคม ให้การต้อนรับ 



ทันทีที่ลงจากรถตู้  เจ้าหน้าที่ได้ตรวจวัดไข้ชายหล้า ตามระเบียบมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  ระหว่างทางเดินเข้าบ้าน มีประชาชนเพื่อนบ้าน มายืนคอยปรบมือต้อนรับอย่างอบอุ่น  ซึ่งชายหล้าได้ยกมือไหว้ขอบคุณไปตลอดทาง  เมื่อถึงบ้าน  ชายหล้าได้นำพวงมาลัยดอกมะลิกราบพ่อและแม่ ท่ามกลางความปลาบปลื้มยินดีที่ลูกชายกลับสู่บ้านอย่างปลอดภัย  โดยมีแพทย์และพยาบาลได้แนะนำการปฏิบัติตัวหลังจากนี้




ชายหล้ากล่าวว่า ขอบคุณทุกภาคส่วน ที่เป็นกำลังใจให้  โดยเฉพาะคณะแพทย์และพยาบาลเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ดูแลตนเป็นอย่างดี  หลังจากนี้ตนจะปฏิบัติตามที่แพทย์แนะนำอย่างเคร่งครัด ในระหว่างกักตัวเอง และหลังจากสิ้นสุด ก็จะระมัดระวังการใช้ชีวิตให้ห่างไกลจากเชื้อโควิด



ด้านนางอิน  จันทะวงศ์  เพื่อนบ้านเปิดเผยด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ น้ำตาคลอเบ้าว่า รู้สึกดีใจกับลูกหลานที่หายดีแล้ว ก่อนหน้าที่รู้สึกเครียดมาก จนนอนไม่หลับ ทั้งเป็นห่วงหลาน และกลัวเชื้อโรค  ในช่วงที่ปิดหมู่บ้าน ก็ได้แต่นั่งๆนอนๆ อยู่ในบ้าน เฝ้าติดตามข่าวในโทรทัศน์และฟังวิทยุ  เจ้าหน้าที่คอยดูแลเป็นอย่างดี  นำอาหารและน้ำดื่มมาแจกจ่ายให้ทุกวัน  หลังจากนี้ก็สบายใจแล้ว คงนอนหลับสนิทได้เสียที  นางอินกล่าว

ทั้งนี้  ชายหล้า ภ.หลักบุญ   ติดเชื้อโควิด-19  หลังจากชกมวยที่เวทีลุมพินี เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563  รายการเดียวกับที่แมท ธิว ดาราชื่อดังเป็นพิธีกรบนเวที   ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ติดเชื้อโควิด-19  ขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่   โดยชายหล้าได้เข้ารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลเลยเมื่อวันที่ 19  มีนาคม 2563 ตลอดระยะเวลาที่อยู่ในการดูแลของแพทย์ ไม่มีอาการป่วยแต่อย่างใด ถือเป็นผู้ติดเชื้อแต่ไม่มีอาการ


จนกระทั่งครบ 14 วัน  แพทย์ได้ตรวจพบว่ายังมีเชื้อในร่างกาย  จึงให้ยาต้านไวรัส ตามกำหนด  แล้วได้ตรวจยืนยันอีก 2 ครั้ง  ผลเป็นลบ หรือไม่พบเชื้อ   แพทย์ได้วินิจฉัยแล้วว่า ไม่มีโอกาสที่จะแพร่เชื้ออีก  จึงอนุญาตให้กลับไปดูแลตัวเองที่บ้าน   ส่วนการตรวจสารคัดหลั่งคนในครอบครัวและผู้สัมผัสใกล้ชิดทั้งหมด  ก่อนหน้านี้ ไม่พบผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด  ซึ่งหลังจากแพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านแล้วชายหล้าต้องกักตัวเองไปจนถึงวันที่ 18 เมษายน 2563.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น