วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ทหารพราน-ตร.จับหนุ่มนายูงรับจ้าง 1 พันบาท ขนยา 5,000 เม็ด



เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม  2563  ที่กองร้อยทหารพรานที่ 2215  บ้านสงาว  ต.ห้วยพิชัย  อ.ปากชม  จ.เลย  เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22  เจ้าหน้าที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 246 เชียงคาน เจ้าหน้าที่ สภ.ปากชม และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.เลย ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายนายคะนองศักดิ์  หรือผ่อง มั่นแก่น อายุ 33 ปี ชาว ต.โนนทอง อ.นายูง จ.อุดรธานี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 5,747 เม็ด  โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และรถจักรยานยนต์ 1 คัน




การจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม  2563  เวลาประมาณ 14.30 น.  เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการขนส่งยาบ้ากันที่บริเวณริมทางหลวงแผ่นดินที่ 221 พื้นที่บ้านห้วยเหียม  ต.หาดคัมภีร์ อ.ปากชม จ.เลย เพื่อนำไปยังอ.นายูง จ.อุดรธานี  เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลัง ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 246 เชียงคาน เจ้าหน้าที่ สภ.ปากชม  เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.เลย  และเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22  โดยการอำนวยการโดย พล.ต.สวราชย์  แสงผล  ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี  และพ.อ.พิทักษ์พล  ชูศรี  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22   โดยได้ดักซุ่มตามจุดต่างๆ ที่คาดว่าคนร้ายจะเข้ามารับยาบ้า 



จนกระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น.  เจ้าหน้าที่ได้พบเห็นชายไม่ทราบอายุ ขับรถจักรยายนต์ยี่ห้อโซนิคสีแดงดําไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาผ่านทางจุดตรวจห้วยเชียงดา จึงได้แจ้งให้กําลังพลในส่วน ต่างๆให้ทราบ  จากนั้นชายคนดังกล่าวได้ขับรถจักรยาน เลี้ยวเข้าแยกมาทาง ถนนเกษตรห้วยเทียม-นางิ้ว ห่างจากถนนหลักเข้ามาประมาณ 400 เมตร  จึงได้แสดงตัวเข้าสกัดและทําการตรวจสอบ  ทราบชื่อว่านายคนองศักดิ์หรือผ่อง มั่นแก่น อายุ 33 ปี อยู่ ต.โนนทอง อ.นายูง จ.อุดรธานี   

ขณะทำการตรวจค้น  ได้มีโทรศัพท์เรียกเข้ามาที่เครื่องของนายคะนองศักดิ์  เจ้าหน้าที่จึงให้เปิดลำโพงฟังการสนทนา  ซึ่งเป็นเสียงของหญิง อายุประมาณ 30 ปี บอกว่า  ยาวางไว้แล้วป่าปาล์มมีถุงปุ๋ยสีชมพูผูกไว้หน้าทางเข้าตรงต้นปาล์มและมีถุงพลาสติก สีฟ้าผูกไว้กับต้นไม้ที่เอายาไว้ ให้รีบมาเอา” 

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ให้นายคนองศักดิ์ จุดซ่อนยาบ้าตามที่หญิงคนดังกล่าวบอกในโทรศัพท์  พบเห็นสัญลักษณ์ถุงปุ๋ยสีชมพูมัดไว้กับต้นปาล์มห่างจากจุดที่สกัดรถไว้ประมาณ 1,400  เมตร และเห็นถุงพลาสติกสีฟ้าที่ผูกไว้กับต้นส้มโอห่างจากจุดที่ทําสัญลักษณ์ถุงปุ๋ยสีชมพูประมาณ  50 เมตร เจอ ถุงกระสอบบนต้นส้มโอ  เมื่อตรวจสอบทุกจุด พบยาบ้าน รวม 5,747 เม็ด เม็ด



จากการสอบถามเบื้องต้น นายคะนองศักดิ์ให้การรับสารภาพว่า มารับเอายาบ้าจริง โดยหญิงไม่ทราบชื่อที่โทรเข้ามาหาตนเป็นผู้นํายามาวางไว้ให้ตนแล้วจะ บอกที่วางยาบ้าให้ตนเองไป โดยได้รับการว่าจ้างจากนายดำ อยู่บ้านปากล่าง ต.นายูง อ.นายูงในราคา 1,000 บาท พร้อมยาบ้า 100 เม็ด   

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหานายคนองศักดิ์ มียาเสพ ติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจําหน่ายโดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1  (ยาบ้า) โดย ผิดกฎหมาย จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากชม เพื่อดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น