วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ทหารพราน22 ปกครอง-ตร.นาแห้ว ลุยถอนต้นกัญชาปลูกไว้ข้างบ้าน (ชมคลิป)



เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม  2563  เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 2216 นำโดย ร.ท.ชิดชัย  ศรีด่านจาก  ผู้บังคับกองร้อยฯ  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอนาแห้ว นำโดยนายปองภพ  บุญประคม  ปลัดอำเภอ ฝ่ายความมั่นคง  และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาแห้ว นำโดย พ.ต.ต.ไพบูลย์  ศิริสถิตย์  เข้าตรวจสอบบ้านเลขที่  38 หมู่ 2 ต.เหล่ากอหก  อ.นาแห้ว  จ.เลย  หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีการลักลอบปลูกกัญชาไว้ข้างบ้าน
 


จากการตรวจสอบ พบต้นกัญชาจำนวน 11 ต้น อยู่ในแปลงผักข้างบ้าน  โดยมีนายเลิศมาลัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 46 ปี  แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน  เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้นายเลิศมาลัยทราบว่า ต้นกัญชาดังกล่าวปลูกโดยไม่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย แล้วทำการถอนออกทั้งหมด เพื่อประกอบเป็นของกลางสำหรับการดำเนินคดี รวมน้ำหนัก 7 กิโลกรัม



ทั้งนี้ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังถอนต้นกัญชา ภรรยาของนายเลิศมาลัยได้พยายามเข้ามาขอร้องเจ้าหน้าที่เหลือไว้ให้ 1 ต้น ให้เหตุผลที่ปลูกไว้เพื่อเป็นยารักษาโรค ไม่ได้มีไว้เสพ  แต่ไม่สำเร็จ เจ้าหน้าที่ยืนยันต้องถอนออกให้หมด เพราะถือเป็นการกระทำที่ผิดกฏหมาย  โดยเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหา นายเลิศมาลัยมียาเสพติดประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย.







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น