วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

แม่น้องปลื้มสุดอาลัยลูกชายจมน้ำ เป็นคนดี เรียนเก่ง ช่วยเลี้ยงน้อง กรีดยาง มีน้ำใจต่อผู้อื่น (ชมคลิป)



จากกรณีที่นายวรวิช  สารมะโน  หรือน้องปลื้ม อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนเลยพิทยาคม  จมน้ำเสียชีวิต ขณะมาเลี้ยงฉลองหลังรับใบประกาศนียบัตรจบการศึกษา  พร้อมกับเพื่อนรวม 12 คน  ที่อ่างเก็บน้ำน้ำหมานตอนบน  บ้านโป่งเบี้ย  ต.น้ำหมาน  อ.เมืองเลย  เมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.30 น. วันที่ 21 พฤษภาคม 2563 นั้น



เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม  2563  ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 342 หมู่ 13  บ้านหัวนา  ต.นาโป่ง  อ.เมือง จ.เลย  ซึ่งเป็นบ้านของนายวรวิช  บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีเพื่อนๆ ญาติ และชาวบ้านมาร่วมงานศพ และเตรียมงานสวดอภิธรรมในช่วงเย็น 

นางปริศนา  สารมะโน  อายุ 40 ปี  แม่ของน้องปลื้ม  เปิดเผยว่า  ในครอบครัวอยู่กัน 4 คน ประกอบด้วย พ่อ แม่ ลูกสาวอายุ 8 ขวบ และน้องปลื้มพี่ชาย  ในวันที่เกิดเหตุ  ช่วงเช้าลูกชายออกไปรับจ้างแบกยางก้อนถ้วยที่ร้านรับซื้อของเถ้าแก่ในหมู่บ้าน  ได้เงินมา 300 บาท  และในช่วงบ่ายบอกแม่ว่าจะไปยื่นเอกสารเพื่อรับใบรับรองการจบการศึกษาศึกษา ม.3  ที่โรงเรียนเลยพิทยาคม  ส่วนตนกำลังดูลูกสาวเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน



หลังจากนั้น ช่วงประมาณบ่ายสองครึ่ง เพื่อนของลูกชายก็โทรมาบอกว่าน้องปลื้มจมน้ำ จึงรีบออกไปดูพร้อมกับสามี ด้วยความหวังว่าลูกจะได้รับการช่วยเหลืออย่างปลอดภัย  แต่เมื่อไปถึงแล้วก็เสียใจมากที่ลูกชายมาจากไปอย่างรวดเร็วเช่นนี้ ซึ่งลูกชายว่ายน้ำไม่เก่งเพียงแค่พอพยุงตัวในน้ำได้  ลูกกำลังเป็นความหวังของครอบครัว เป็นคนที่ตั้งใจเรียน มีผู้การเรียนดีมาตั้งแต่เด็กแล้ว จนกระทั่งจบ ม.3 ก็ได้โควตาพิเศษ ให้เลือกเรียนต่อม.4 ที่โรงเรียนเลยพิทยาคมกับวิทยาลัยเทคนิคเลย  ซึ่งลูกเลือกที่จะเรียนที่วิทยาลัยเทคนิค โดยก่อนหน้านี้ไปทำเรื่องมอบตัว เตรียมเข้าเรียนแล้ว




ลูกชายเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีน้ำใจจิตอาสา ส่วนในบ้านก็ช่วยแม่ทำงานทุกอย่าง เวลาแม่ออกไปกรีดยางในตอนเช้า ก็จะล้างจาน นึ่งข้าวไว้รอในตอนเช้า เลี้ยงน้อง สอนน้องทำการบ้าน เพื่อนบ้าน หรือญาติไหว้วานอะไร น้องปลื้มก็ไม่เคยเกี่ยงงอน ทำให้หมด ตอนที่น้องปลื้มอายุ 9 ขวบ น้องสาวเพิ่งคลอด เขาก็จะช่วยซักผ้าอ้อมที่เปื้อนอุจาระ หรือปัสสาวะของน้องโดยไม่มีการรังเกียจ

ในอนาคตเคยคุยกันว่า จะเรียนสายอาชีพที่เทคนิคเลย เมื่อจบและมีงานทำแล้วจะพาแม่ไปรับประทานอาหารร้านต่างๆที่แม่อยากกิน เพราะตอนนี้เราไม่มีเงินซื้อ มันราคาแพง  หลังจากนี้ ครอบครัวคงลำบากมากขึ้น เพราะมีอาชีพทำเกษตร น้องปลื้มเป็นกำลังหลักช่วยเหลือ แบ่งเบาภาระช่วยพ่อแม่ทุกอย่าง  หากย้อนกลับไปได้ ถ้ารู้ว่าลูกจะไปเล่นน้ำที่อ่างน้ำหมาน  ตนก็คงจะห้ามไว้  เพราะลูกว่ายน้ำไม่ค่อยแข็ง  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้โทษใคร คิดว่าเป็นอุบัติเหตุ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น