วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ตร.เชียงคาน-ทหารพราน จับสองวัยรุ่นรับจ้างสาวนาอ้อขนยาบ้าใช้หนี้ค่ายาบ้า ของกลางกว่าครึ่งหมื่นเม็ด (ชมคลิป)



เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม  2563  ที่สถานที่ตำรวจภูธรเชียงคาน  อ.เชียงคาน  จ.เลย  พ.ต.อ.ต่อศักดิ์  อรัณยกานนท์  ผู้กำกับการ สภ.เชียงคาน   แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหายาบ้า  2 คน ประกอบด้วย นายพงศกร (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 24 ปี  ชาวตำบลนาอ้อ อ.เมืองเลย  และนายนวะ (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 20 ปี ชาวตำบลหนองคู  อ.บ้านแท่น  จ.ชัยภูมิ  พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 5,600 เม็ด  โทรศัพท์มือถือ และรถจักรยานยนต์
 


การจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2563  เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจากสายข่าวว่า จะมีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามารับยาบ้าในพื้นที่อำเภอเชียงคาน นำไปส่งต่อในพื้นที่อำเภอเมืองเลย เจ้าหน้าที่ ประกอบด้วย สภ.เชียงคาน  เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 2105 หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 22  เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.เลย  เจ้าหน้าที่กองร้อย ตชด.246  เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำเชียงคาน เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ ศปก.ทบ.และ เจ้าหน้าที่ กกล.ชปข.   โดยการอำนวยการของพล.ต.ต.วิบูลย์  วงศ์ก้อม  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย  และพ.อ.พิทักษ์พล  ชูศรี  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 22  พ.ต.อ.ชนะพณ  สุวรรณศรีนนท์  ผู้กำกับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.เลย  และพ.ต.ต.ณัฐวุฒิ  ใจสุข  ผู้บังคับกองร้อย ตชด.246  ได้วางแผนสนธิกำลังกันเข้าจับกุม



จนกระทั่งเวลาประมาณ 20.00 น.  เจ้าหน้าที่พบชายวัยรุ่น 2 คน  ลักษณะตรงตามที่สายลับรายงาน ขับรถจักรยานยนต์ไปตามถนนเลย-เชียงคาน  มุ่งหน้าไปทางเมืองเลย ถึงบ้านนาซ่าว ต.นาซ่าว อ.เชียงคาน เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัว สั่งให้หยุดรถ  ชายทั้งสองคนมีอาการพิรุธ  พยามจะเร่งเครื่องหลบหนี  แต่เจ้าหน้าที่ตามสกัดและจับกุมไว้ได้ ตรวจค้นในกระเป๋าและเสื้อคลุม พบยาบ้ารวม 30 ถุง เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผลที่ สภ.เชียงคาน




ผู้ต้องหาทั้งสองรายให้การยอมรับว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของพวกตน โดยได้รับการว่าจ้างจากผู้หญิงชื่อหมิว อายุ 26 ปี เป็นชาวบ้านนาอ้อ ให้มารับยาบ้าที่อำเภอเชียงคานไปส่งให้ ในราคา 10,000 บาท  เพื่อทำงานใช้หนี้ ที่เคยไปขอยาบ้ามาเสพและขาย  ซึ่งระหว่างการสอบสวน น.ส.หมิว ผู้ว่าจ้าง ได้โทรติดต่อเข้ามาหานายพศกร หนึ่งในผู้ต้องหา ถามถึงความคืบหน้าในการไปรับยาบ้าว่าไปถึงไหน ยังไงแล้ว  โดยเจ้าหน้าที่ได้บันทึกภาพและเสียงไว้เป็นหลักฐาน เพื่อขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป  

ทั้งนี้  เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกลาวหาทั้งสองราย มีความผิดร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท  1   (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท  1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย.


x

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น