วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

หนุ่มชัยภูมิวัย39 ขับกระบะ เสียหลักทางโค้งเอราวัณ ข้ามเกาะกลางพุ่งชนรถพ่วงดับสลด (ชมคลิป)


เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2563 เวลาประมาณ 16.30 น. ร.ต.อ.ธงชัย ภูทองจันทร์ ร้อยเวร สภ.เอราวัณ อ.เอราวัณ จ.เลย ได้รับแจ้งอุบัติเหตุ รถกระบะชนกับรถพ่วงบรรทุกหินที่บริเวณทางโค้ง ใกล้กับศูนย์ราชการอำเภอเอราวัณ ถนนวังสะพุง-อุดรธานี มีผู้บาดเจ็บสาหัส ติดอยู่ภายในรถ จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเอราวัณ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจังหวัดเลย และอาสาสมัครมูลนิธิสว่างคีรีธรรม จ.เลย จุดวังสะพุง


ที่เกิดเหตุ พบรถพ่วงบรรทุกหิน หมายเลขทะเบียน 82-2089 เลย ชนกับรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน กจ 890 เลย สภาพรถพังยับเยิน หงายท้องติดกับหน้ารถบรรทุก มีผู้ติดอยู่ภายใน 1 ราย เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างและรถชักลากซากรถกระบะ แต่ไม่สำเร็จ จึงต้องใช้รถพ่วงอีกคันหนึ่ง ชักลาก พบผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นคนขับรถกระบะ ทราบชื่อคือนายบุญยัง บุญญาชีพ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 5 ต.ทุ่งนาเลา อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ได้นำร่างไปชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลเอราวัณ ส่วนคนขับรถบรรทุกไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด




นายสุนทร คำศรีแก้ว อายุ 24 ปี คนขับรถบรรทุกคันที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ตนได้รับหินมาจากโรงโม่ในอำเภอวังสะพุง กำลังขับรถจะไปส่งลูกค้าที่อำเภอสว่างแดนดิน จ.สกลนคร โดยมีภรรยานั่งมาด้วย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นทางโค้งลงเนิน ก่อนถึงอำเภอเอราวัณ 1 กิโลเมตร ตนขับอยู่เลนในสุด จู่ๆก็มีรถกระบะจากฝั่งตรงข้าม พุ่งข้ามเกาะกลางเข้ามาชนด้านหน้าอย่างแรง ไม่สามารถจะหักหลบได้ เพราะรถมีน้ำหนักมาก ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ ไม่พบร่องรอยการเบรกของรถกระบะ คาดว่าจะเกิดจากสาเหตุคนขับหลับใน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง สำหรับบริเวณดังกล่าว เป็นทางโค้งขึ้น-ลงเนิน ระดับความลาดเอียงไม่รับโค้งเท่าที่ควร มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง.







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น