วันพุธที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

พบแล้วลุงบุญเพียงหายเข้าไปในป่ารอยต่อเลย-อุดรฯ 5 วัน เศร้า...กลายเป็นศพในร่องน้ำ (ชมคลิป)



จากกรณีที่นายบุญเพียง  ชัชวาลย์  อายุ 64 ปี  ชาวบ้านห้วยนา  ต.เชียงกลม  อ.ปากชม  จ.เลย  ได้หายตัวไปในป่าเขตอุทยานแห่งชาตินายูง-น้ำโสม  รอยต่อระหว่างจังหวัดเลยกับจังหวัดอุดรธานี หลังจากออกไปหาของป่า พร้อมสุนัขสองตัว ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2563  ซึ่งชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการ พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัย ได้ระดมกำลังกันออกค้นหาตลอด 4 วันที่ผ่านมายังไม่พบตัวแต่อย่างใด  ซึ่งนายบุญเพียงมีอาการป่วยทางจิต และหูหนวกด้วยนั้น



ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2563  มีการระดมกำลังกันออกค้นหาอีกครั้งหนึ่ง  โดยมีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาตินายูง-น้ำโสม  เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนกองร้อยที่ 246 กำลังพลจากหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 22 ค่ายศรีสองรัก  โดยการอำนวยการของ พ.อ.พิทักษ์พล  ชูศรี  ผู้บังคับหน่วย  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอปากชม  ชาวบ้าน  อาสาสมัครกู้ภัยทั้งในจังหวัดเลย และจังหวัดใกล้เคียง  รวมกว่า 250 คน ออกปฏิบัติการค้นหาอีกครั้ง  โดยแบ่งกำลังออกเป็น 3 ชุด รัศมีการค้นหา 1 กิโลเมตร  ซึ่งเมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ได้กลิ่นเหม็นบริเวณแปลงปลูกป่าของอุทยาน ที่คาดว่าจะพบนายบุญเพียง




หลังจากออกค้นหาไปได้ประมาณ 1 ชั่วโมง  เจ้าหน้าที่ได้ยิงปืนส่งสัญญาณว่าพบนายบุญเพียงแล้ว   โดยนอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ในร่องน้ำ ห่างจากจุดรวมพลประมาณ 1 กิโลเมตร  สภาพศพเริ่มเน่าเปื่อย ข้างศพ มีมีดพร้าตกอยู่  1 เล่ม คาดว่านายบุญเพียงจะลื่นล้ม ตกลงไปในร่องน้ำ ความสูงประมาณ 4 เมตร จนศรีษะกระแทกหิน   ซึ่งจุดที่พบศพ อยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 5 กิโลเมตร  อาสาสมัครกู้ภัยได้นำศพขึ้นมา ส่งไปตรวจสอบ และมอบให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป



ทั้งนี้  นายบุญเพียง ผู้ตาย เป็นอดีตพรานป่า ชอบล่าสัตว์และหาของป่าเป็นชีวิตจิตใจ  เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว  เริ่มมีอาการป่วยทางจิต ต้องรับประทานยาอยู่เสมอ  โดยไม่สามารถออกเดินทางไปหากินในป่าได้เหมือนเคย  อยู่บ้านเลี้ยงหลานมาโดยตลอด  จนกระทั่งวันที่นายบุญเพียงหายตัวไป  บอกภรรยาว่าจะออกไปหาอีเห็นมาทำอาหาร ซึ่งภรรยาห้ามแล้วก็ไม่ฟัง เดินออกไปพร้อมกับสุนัขสองตัว  ชาวบ้านที่พบเห็นนายบุญเพียงระหว่างทางเดินก็แปลกใจและเป็นห่วง เพราะไม่เห็นเข้าป่ามานานแล้ว  จนกระทั่งช่วงค่ำ ฝนตกหนักและลมแรง  ไม่พบนายบุญเพียง   มีเพียงสุนัขสองตัวกลับบ้าน  รุ่งเช้า ภรรยาและลูกสาว ได้ออกไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านออกค้นหา  จนกระทั่งมาพบว่าเสียชีวิตในวันนี้



นางสาวสงกรานต์  ชัชวาลย์   ลูกสาวนายบุญเพียง เปิดเผยว่า  ช่วงที่พ่อเริ่มมีอาการป่วยทางจิต ตนก็ห้ามไม่ให้ไปเข้าป่าอีก เพราะเป็นห่วง  ให้เลี้ยงหลานอยู่บ้าน  จะออกไปแต่ละครั้ง ตนก็ห้ามได้สำเร็จ แต่วันเกิดเหตุ ตนออกไปทำงานตั้งแต่เช้า มีเพียงแม่อยู่บ้าน ซึ่งแม่ก็ห้ามแล้ว แต่ไม่ฟัง ตลอดเวลาที่ค้นหาตัวพ่อ ตนก็ยังมีความหวังว่าพ่อจะมีชีวิตอยู่  แต่เมื่อทราบว่าพ่อเสียชีวิตแล้ว ก็รู้สึกเสียใจมาก หลังจากนี้ตนและแม่คงต้องลำบากมากขึ้น ไม่มีใครเลี้ยงลูกสาวพิการตาบอดอายุ 3 ขวบ ให้ตน ที่ผ่านมา ก็มีพ่อคอยดูแลให้ แม้สติไม่ดีก็ดูแลหลานสาวได้ดี  เห็นทุกคนระดมกำลังกันมาช่วยค้นหาพ่อของตน ต้องขอบคุณเป็นอย่างสูง ตนและแม่ปลาบปลี้มเป็นอย่างมาก.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น