วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สองหนุ่มเมาเหล้า-เสพยาบ้า ขับรถแหกด่านเคอร์ฟิว ตร.ไล่จับระทึก (ชมคลิป)



เมื่อวันที่ 18  พฤษภาคม  2563  เวลา 23.40  ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเลย  ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดเลย  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเลย  และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.เลย  ร่วมกันตั้งจุดตรวจ จุดสกัดตามมาตรการเคอร์ฟิว  ที่บริเวณสี่แยกหน้าศาลากลางจังหวัดเลย  ถนนมลิวรรณ  ได้พบรถกระบะโตโยต้า หมายเลขทะเบียน  บบ 4792 เลย  ขับมาด้วยความเร็วสูง เ จ้าหน้าที่ได้ส่งสัญสัญญาณให้จอด  แต่กลับขับฝ่าด่านออกไปทางแขวงการทางเลยที่ 1 เลี้ยวซ้ายไปตามถนนเลย-ด่านซ้าย



หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้เร่งขับรถตามไปอย่างกระชั้นชิด  รถคันดังกล่าวได้ขับเข้าไปในซอยรัชนี ถนนเลย-ด่านซ้าย แล้วขับออกทางด้านโรงเรียนมหาไถ่ศึกษาเลย  ทะลุออกถนนเลย-เชียงคาน  แล้วขับข้ามเลน จัดกลับรถไปยังฝั่งตรงข้าม เลี้ยวขวาเข้าไปในซอยคิงส์คาร์แคร์  เยื้องปั๊ม ปตท.กำเนิดเพชร  เจ้าหน้าที่ติดตามไปจนเกือบถึงแม่น้ำเลย  คนร้ายได้จอดรถแล้ววิ่งหนี  แต่เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวได้ทั้งสองคน  ทราบชื่อคือนายกัมพล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี  เป็นชาวตำบลน้ำแคม  อ.ท่าลี่  จ.เลย  และนายสุวรรณ (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 39 ปี เป็นชาวตำบลเมือง  อ.เมือง จ.เลย 




จากการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายของนายกัมพล คนขับรถ พบมีปริมาณ 138 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์  เกินกว่าปริมาณที่กฎหมายกำหนด  ส่วนนายสุวรรณ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจปัสสาวะ พบว่ามีสารเสพติดประเภทที่ 1 หรือยาบ้า  ซึ่งนายสุวรรณยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่าเสพยาบ้ามาจริง  แต่ค้นภายในรถ ไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย




เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองไปดำเนินคดี ในข้อหาออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 23.00 น. ถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ อันเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนข้อกำหนด ข้อความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ 2548  ข้อหาไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงานขณะเรียกให้หยุดรถ นายสุวรรณมีข้อหาเสพหรือรับเข้าสู่ร่างกายโดยวิธีอื่นใด ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 โดยผิดกฎหมาย  และนายกัมพลมีข้อขับรถขณะเมาสุราเพิ่มมาด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น