วันจันทร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

ชาวบ้านตื่น หนุ่มนาแห้วนอนนิ่งบนถนน ตำรวจเข้าตรวจสอบ เมื่อรู้เหตุผลถึงกับต้องอมยิ้ม…



เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม  2563 เวลาประมาณ 16.30 น.  เจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ สภ.นาแห้ว  อ.นาแห้ว  จ.เลย  ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าพบคนนอนอยู่บนถนนสายเหมืองแพร่-แสงภา  ต.นาแห้ว  กลัวว่าจะเป็นคนร้าย พวกมิจฉาชีพมาคอยดักปล้น หรือทำร้ายประชาชนที่ผ่านไปมา และเป็นห่วงว่าอาจประสบอุบัติเหตุแล้วได้รับบาดเจ็บ  เกรงว่าจะมีรถผ่านมาทับซ้ำอีก  เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ  พบชายวัยฉกรรจ์ สวมเสื้อยืดสีเหลือง  กางเกงยีนส์ และสวมรองแตะนอนหงายหลับตาแน่นิ่งอยู่บนพื้นถนน  เจ้าหน้าที่ได้เรียกปลุกให้ลุกขึ้น และสอบถาม ทราบชื่อคือนายบรรจง  สิงห์รักษ์  อายุ 32 ปี  เป็นชาวบ้านโป่งกูด  ต.นาแห้ว  อ.นาแห้ว  บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า กำลังจะเดินกลับบ้าน แต่เจ็บขามาก จึงนอนพัก  เจ้าหน้าที่จึงได้นำขึ้นรถยนต์พาไปส่งที่บ้าน



จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกนั้น ทราบว่านายบรรจงมีสติไม่สมประกอบมาตั้งแต่กำเนิด  ชอบออกไปเที่ยวตามหมู่บ้านห่างไกล แต่ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้คนอื่น ไม่มีนิสัยลักเล็กขโมยน้อย ชอบเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ บางครั้งก็เดินเท้าไปถึงอำเภอด่านซ้าย ชาวบ้านขับรถผ่านไป-มา จะพาไปส่ง ก็ไม่ยอมขึ้นรถ จะขอเดินต่อไปเรื่อยๆ 

เมื่อประมาณ  5-6 ปีที่แล้ว  ออกไปปั่นจักรยานอยู่บนถนนละแวกบ้าน  ขณะนั้นมีขบวนจักรยานปั่นผ่านมา  นายบรรจงได้ร่วมปั่นเข้าไปในขบวน เดินทางไกลจนถึงจังหวัดหนองคาย  นักปั่นในขบวนได้ตรวจสอบแล้วว่าเป็นคนนอก  จึงได้โทรแจ้งตำรวจให้ไปรับตัวกลับมาที่นาแห้ว  หลังจากนั้นทางบ้านได้ยึดจักรยาน ไม่ให้นายบรรจงใช้ปั่นออกไปที่ไหนอีก  ซึ่งนายบรรจงมักจะพกบัตรประจำตัวประชาชนอยู่เสมอ เจ้าหน้าที่จึงสามารถนำกลับมาส่งบ้านได้ทุกครั้ง



ทั้งนี้  นายบรรจงหลงรักปักใจสาวพยาบาลรายหนึ่งที่ทำงานอยู่โรงพยาบาลนาแห้ว  จึงมักแกล้งออกอุบายว่าได้รับบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้ง เพื่อจะได้ไปหาสาวที่โรงพยาบาล   และครั้งนี้ก็เช่นกัน  นายบรรจงแกล้งเจ็บขา แล้วนอนอยู่บนถนนเพื่อรอรถพยาบาลมารับ  แต่กลายเป็นรถตำรวจมารับแทน พากลับไปส่งบ้าน  แผนการที่ตั้งใจไว้จึงล้มเหลวลง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น