วันอังคารที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ทหารไทยจับขนมจีนนำเข้าจากลาว




เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2563  เวลาประมาณ 18.00 น. เจ้าหน้าที่ทำกองร้อยทหารพรานที่ 2213 หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 22 โดยการอำนวยการของ พ.อ.พิทักษ์พล  ชูศรี  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 22 ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองร้อย ตชด.ที่ 247 ด่านซ้าย  เข้าจับกุมนายสมคิด (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี  ชาวบ้านนาข่า ต.ปากหมัน อ.ด่านซ้าย ฐานลักลอบขนเส้นขนมจีนเส้นแห้งจาก สปป.ลาว เข้ามาโดยไม่ผ่านกระบวนการศุลกากร  ที่บริเวณข้างบ้านไม่มีเลขที่ ริมถนนสายบ้านนาข่า - บ.ปากโป่ง  ห่างจากบ้านนาข่าไปทางทิศเหนือประมาณ 3 กิโลเมตร  พร้อมของกลาง เส้นขนมจีนแห้ง 520 กิโลกรัม บรรจุในกระสอบ 13 ใบ บรรทุกอยู่หลังรถกระบะติดตั้งคอก





โดยการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2563   เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าจะมีกลุ่มบุคคลลักลอบนำเอาเส้นขนมจีนแห้งจาก สปป.ลาว เข้ามาในราชอาณาจักรไทย ที่ด่านประเพณีบ้านนาข่า  โดยไม่ผ่านการเสียภาษีศุลกากรตามกฎหมาย  เวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่จึงได้วางกำลังดักซุ่มบริเวณที่ได้รับแจ้ง  






จนกระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น.  ได้พบกลุ่มชายฉกรรจ์หลายคน กำลังขนกระสอบถุงปุ๋ยใบใหญ่เข้าแม่น้ำเหืองมาฝั่งไทย แล้วลำเลียงขึ้นบนรถกระบะอีซูซุตอนเดียวของนายสมคิด  เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าขอตรวจค้นและจับกุม นายสมคิดให้การยอมรับว่า ตนได้สั่งซื้อเส้นขนมจีนแห้งจากโรงงานในฝั่ง สปป.ลาว เพื่อมาจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่อำเภอด่านซ้าย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น