วันพฤหัสบดีที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

หนุ่มชมเจริญขนยาบ้า-กัญชา ถูกจับที่จุดชมวิวริมโขง



เมื่อวันที่ 2 กรฎาคม 2563  เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.เลย  เจ้าหน้าที่ สภ.เชียงคาน  เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 22 เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำเชียงคาน  เจ้าหน้าที่ นรข.หนองคาย (สถานีเรือเชียงคาน) เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจ.เลย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงคาน  แถลงข่าวการจับกุมตัวนายวัชระ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ชาวบ้านชมเจริญ  ต.ชมเจริญ  อ.ปากชม  จ.เลย  พ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญของพื้นที่อำเภอปากชมและเชียงคาน โดยมีของกลางประกอบด้วย ยาบ้า 2,000 เม็ด และกัญชาอัดแท่ง 2.8 กิโลกรัม


การจับกุมนายวัชระครั้งนี้  สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจากสายลับว่า เวลาประมาณ 06.00 น. วันนี้ (2 ก.ค.63) จะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดชาวไทยมารับยาเสพติด โดยมีการนัดส่งมอบกันที่ริมตลิ่งแม่น้ำโขง ตรงจุดชมวิว ห่างจากบ้านห้วยซวก ต.บุฮม อ.เชียงคาน ไปทางทิศเหนือประมาณ 4 กิโลเมตร   เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันบูรณาการกำลังและได้ร่วมกันประชุมวางแผน ,จัดกำลังออกไปดักซุ่มบริเวณดังกล่าว  โดยขึ้นไปสังเกตการณ์บนหอสูงริมแม่น้ำโขง ดูความเคลื่อนไหวของบุคคลต้องสงสัยและผู้สัญจรไปมา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซุซุ สีเทา หมายเลขทะเบียน บม-6534 เลย มาจอดริมถนนสายเชียงคาน-ปากชม ใกล้กับจุดชมวิว จากนั้นพบชายวัยกลางคน 1 ราย (ทราบชื่อภายหลังว่านายวัชระ) ลงจากรถเดินลงไปริมตลิ่งแม่น้ำโขงอย่างเร่งรีบ ท่าทางมีพิรุธ ต่อมาอีกประมาณ 5 นาที นายวัชระก็ได้เดินขึ้นมาจากตลิ่งแม่น้ำโขง  มือข้างขวาถือถุงหิ้วพลาสติกขนาดใหญ่ 1 ถุง  จากนั้นเจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มอยู่นั้น ได้เข้าแสดงตัวขอตรวจค้น  เมื่อนายวัชระเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้ทิ้งกล่องกระดาษลงพื้นดิน แล้วพยายามจะวิ่งหลบหนี  แต่เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันสกัดจับไว้ได้ในที่สุด  

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสิ่งของที่อยู่ภายในถุงพลาสติก โดยเปิดหีบห่อต่อหน้านายวัชระ  ปรากฎพบกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 3 ก้อน และวัตถุสิ่งของจำนวน 1 ก้อนพันด้วยกระดาษสาสีขาว ห่อหุ้มด้วยพลาสติกใสอีกชั้นหนึ่ง จึงแกะออกตรวจสอบพบถุงพลาสติกสีน้ำเงินชนิดกดปิด-ดึงเปิด จำนวน 8 ถุง และถุงพลาสติกสีชมพูชนิดกดปิด-ดึงเปิด จำนวน 2 ถุง รวมทั้งหมด 10 ถุง แกะตรวจสอบดูภายในมียาบ้าทั้งชนิดเม็ดสีแดงและสีเขียว บรรจุปะปนกันอยู่ในถุงพลาสติกจำนวน 10 ถุงดังกล่าว  เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายวัชระพร้อมยาบ้าและกัญชาอัดแท่งมาที่ สภ.เชียงคานเพื่อสอบสวน และตรวจนับยาบ้าและชั่งน้ำหนักกัญชา

ทั้งนี้  เจ้าหน้าทีได้ตั้งข้อกล่าวหานายวัชระว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาอัดแท่ง) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เชียงคานดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น