วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

กอ.รมน.เลย-ชาวภูเรือ ร่วมปลูกป่าในพื้นที่ตรวจยึดจากนายทุน เนื่องในวันพระราชสมภพในหลวง ร.10 (ชมคลิป)




มื่อวันที่ 28 กรกฎาคม  2563  ที่บริเวณภูผาสาด  ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าภูเรือ ป่าภูเปือย ป่าภูขี้เถ้า บ้านหนองบง  ต.หนองบัว  อ.ภูเรือ  จ.เลย  พ.อ.สมหมาย  บุษบา  รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 ค่ายศรีสองรัก  และรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.เลย(กอ.รมน.เลย)  เป็นประธานพิธีเปิดโครงการ “กอ.รมน.เลย ปลูกป่า และพัฒนาป่าไม้”  เนื่องในวโรกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร 28 กรกฎาคม 2563
  

โดยมีนางสาวภูมารินทร์  คงเพียรธรรม  นายอำเภอภูเรือ  พ.ต.อ. กิตติ  แดงสมบูรณ์  ผู้กำกับการ สภ.ภูเรือ  หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน นักเรียน นักศึกษา  ประชาชนจิตอาสาพระราชทาน  ร่วมกิจกรรมกว่า 300 คน

โครงการปลูกป่าครั้งนี้ ดำเนินการในพื้นที่ 141 ไร่  ที่กอ.รมน.เลยและหน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ภูเรือได้ตรวจยึดจากนายทุนที่เข้าครอบครองพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าภูเปือย ป่าภูขี้เถ้า และป่าภูเรือ โดยผิดกฎหมาย ตามนโยบายทวงคืนผืนป่าของรัฐบาล   โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ส่วนราชการ , หน่วยงานภาครัฐและภาคประชาชน ได้ร่วมแสดงความจงรักภักดีและสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการเพื่อประโยชน์สุขแห่งอาณาราษฎร




เพื่อให้ประชาชนสามารถอยู่ร่วมกับป่า และมีรายได้เสริมจากการปลูกพืชโดยที่ไม่ทำลายป่าไม้  โดยการปลูกป่าหลากหลายชนิดร่วมกับพืชเศรษฐกิจ  นอกจากทำให้ชาวบ้านมีรายได้ แล้ว ยังทำให้มีป่าไม้เพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย  เป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและความต้องการของประชาชน  สร้างงาน  สร้างอาชีพ  สร้างรายได้ ให้มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน อย่างเป็นรูปธรรม ป้องกันปัญหาฝนแล้งและ น้ำท่วม ตลอดทั้งป้องกันไฟป่าได้ตลอดทั้งปี  สร้างความเข็มแข็งให้แก่เกษตรกร และสร้างความเข้าใจให้คนสามารถอยู่ร่วมกับป่าได้อย่างยั่งยืน  โดยต้นไม้ที่ปลูกมีจำนวนกว่า 7,000 ต้น. 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น