วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ภรรยาฝรั่งเข้าขอโทษหนุ่มกู้ภัย พร้อมชดใช้เงินค่าเสียหายรถพยาบาล (ชมคลิป)


จากกรณีที่เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น.  วันที่ 22 กรกฎาคม  2563  นายปีเตอร์  นอร์แมน  ชาวแคนนาดา  อายุ 57 ปี  ขับรถจักรยานยนต์เลยโค้งไปชนกับรถกระบะที่บริเวณทางขึ้นภูสวรรค์  ถนนเลย-ด่านซ้าย หลักกิโลเมตรที่ 22-23  บ้านภูสวรรค์  ต.เสี้ยว  อ.เมืองเลย  ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขาขวาท่อนบนหัก มีบาดแผลฉกรรจ์ และศีรษะได้รับการกระทบเทือนเนื่องกระแทกพื้นถนน   หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิสว่างคีรีธรรม จ.เลย  ได้เดินไปให้การช่วยเหลือ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาลเลย  โดยขณะเดินทาง นายปีเตอร์ได้เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ทุบทำลายอุปกรณ์เครื่องมือบนรถ กระชากหัวมาตรวัดถังอออกซิเจนทุบเข้าที่ศีรษะนายณัฐพล  ขันทะคีรี  อาสาสมัครกู้ภัยที่นั่งเฝ้ามาด้วย ได้รับบาดเจ็บนั้น


ความคืบหน้าล่าสุด  เมื่อวันที่ 24 กรกฏาคม 2563  เวลา 16.00 น. นางสาวสุมณฑา  นอร์แมน  อายุ 28 ปี  ภรรยาของนายปีเตอร์ได้เดินมาที่มูลนิธิสว่างคีรีธรรม จ.เลย เพื่อแสดงความขอโทษต่อนายณัฐพลและรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด  โดยได้มอบกระเช้าเครื่องดื่มเสริมอาหารและเงินสดจำนวนหนึ่งให้แก่นายณัฐพลเพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลอาการบาดเจ็บ และได้นำเงินจำนวน 10,000 บาท  บริจาคให้มูลนิธิฯเพื่อชดใช้ค่าเสียหายต่ออุปกรณ์ในรถพยาบาลด้วย  ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น




นางสาวสุมณฑากล่าวว่า  ส่วนใหญ่ สามีอยู่ที่แคนาดา ช่วงนี้กลับไม่ได้ เพราะติดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด จึงไม่คุ้ยเคยกับเส้นทางในจังหวัดเลย ในวันที่เกิดเหตุ  สามีกำลังขับรถกลับบ้าน แต่หลงทาง เลี้ยวซ้ายไปทางอำเภอภูเรือ ขับไปเรื่อยๆก็เจอแต่ป่ากับทางโค้ง  ตนก็พยายามโทรหา แต่ติดต่อไม่ได้  จนกระทั่งมาทราบว่าเกิดอุบัติเหตุชนกับรถกระบะ เมื่อมาถึงโรงพยาบาล หมอก็บอกว่าให้ทำใจ เพราะศีรษะกระทบกระเทือนอย่างแรง มีเลือดคั่ง และเสียเลือดประมาณ 2 ลิตร   

ซึ่งจากการพูดคุยกับสามี เขาบอกว่า จำไม่ได้ ว่าทำอะไรลงไปบ้าง    ปกติแล้ว สามีไม่ได้เป็นคนที่มีอารมณ์ร้อน เอะอะโวยวาย เพื่อนบ้านรู้ดี  สาเหตุที่สามีทำเช่นนั้นก็อาจมาจากอาการเบลอที่ศีรษะได้รับการกระทบกระเทือน ทำโดยไม่รู้ตัว  เมื่อรู้แล้วว่าไปทำร้ายอาสาสมัครกู้ภัยและทำลายข้าวของในรถ ก็ตกใจและเสียใจมาก รีบให้ตนมาขอโทษและรับผิดชอบความเสียหายทันที  ส่วนอาการของสามีขณะนี้ ออกจากห้องผ่าตัดแล้ว แต่ยังไม่ได้สติ

ต้องขอขอบคุณทางมูลนิธิสว่างคีรีธรรมที่มาช่วยเหลือ  หากช้ากว่านี้ สามีตนอาจเสียชีวิตหรือเจ็บหนักกว่านี้ และต้องขอชื่นชมนายณัฐพลที่ควบคุมอารมณ์ได้ดีมาก ไม่ตอบโต้ใดๆ  นางสาวสุมณฑากล่าว

ด้านนายณัฐพล กล่าวว่า ขณะนี้ยังมีอาการเจ็บที่ศีรษะ ไปให้หมอตรวจแล้ว ไม่เป็นอะไรมาก  รู้สึกดีใจที่ผู้บาดเจ็บที่ตนไปช่วยพ้นขีดอันตรายแล้ว  ตนไม่ได้โกรธแค้นนายปีเตอร์แต่อย่างใด ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บตามหน้าที่ของอาสากู้ภัย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น