วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

จากต้นดอกไม้แสงภา สู่ชุดประจำจังหวัดมิสแกรนด์เลย



จากการที่กองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ครั้งที่ 8 ปี 2020   โดยจะมีการทำกิจกรรมการเก็บตัวผู้เข้าประกวดในจังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 5 – 14 กันยายน พ.ศ. 2563 และการประกวดรอบสุดท้ายจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2563 ณ ฮอลล์ 100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพมหานคร ซึ่งจังหวัดเลยนั้น “น้องมิ้ลค์” น.ส.ณัฐณิชา​ รุมชิง​ วัย 20 ปี ชาวอำเภอภูกระดึง นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเลย คณะครุศาสตร์  ได้รับการคัดเลือกให้เป็นตัวแทนเข้าไปประกวดรอบสุดท้ายนั้น


ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการส่งแบบชุดประจำจังหวัด ซึ่ง น.ส.พีรดา  สิทธิสาร  ผู้ก่อตั้งผ้าแบรนด์หยานัด ซึ่งเป็นผ้าพื้นเมืองของจังหวัดเลย  ได้รับมอบหมายเป็นผู้ออกแบบชุดอัตลักษณ์ประจำจังหวัด สำหรับให้ น.ส.ณัฐณิชา​ สวมใส่

พีรดา  สิทธิสาร 



น.ส.พีรดาเปิดเผยว่า ขั้นตอนการออกแบบได้เสร็จแล้ว  เหลือเพียงการตัดเย็บ สำหรับแนวคิดและแรงบันดาลใจในการออกแบบชุดนี้ เกิดจากความประทับใจจากความงดงามใน งานประเพณีแห่ต้นดอกไม้ที่บ้านแสงภา อําเภอนาแห้ว   โดยวิเคราะห์ความงามสีสันจากมวลดอกไม้ ใช้โครงสร้างและกระบวนการการผูกมัดของต้นดอกไม้ การตกแต่งด้วยดอกไม้นานาชนิด โดยมีความหมายสื่อถึง การแสดงความศรัทธา สามัคคีรวมใจเป็นหนึ่งเดียวกันของ ชาวบ้าน ก่อให้เกิดความงดงามอันทรงคุณค่าพัฒนาสู่ชุดประจําจังหวัดเลยโดยใช้เทคนิคการประดิษฐ์ดอกไม้ ผสมผสานจากเศษผ้าฝ่ายร่วมกับการใช้ผ้าฝ่ายมัดหมี่ ย้อมสีธรรมชาติที่ทอโดยช่างฝีมือชาวบ้านของจังหวัดเลย ซึ่งหลังจากการตัดเย็บเสร็จสมบูรณ์แล้วจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง  น.ส.พีรดากล่าว.

x
x

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น