วันพุธที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

ฝรั่งคลั่ง ทุบหัวอาสากู้ภัยขณะช่วยนำส่ง รพ.เลย (ชมคลิป)



เมื่อวันที่ 22  กรกฎาคม  2563 เฟซบุ๊คของอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างคีรีธรรม จ.เลย  ได้โพสต์ข้อความระบุว่า อาสาสมัครกู้ภัยถูกชายชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายในรถ ขณะให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลเลย หลังประสบอุบัติเหตุ ขับรถจักรยานยนต์ไปชนกับรถยนต์ที่บริเวณถนนเลย-ภูเรือ หน้าศาลเจ้าปู่หลุบ ภูสวรรค์ อ.เมืองเลย  ได้รับบาดเจ็บขาหัก  พร้อมโพสต์รูปภาพความเสียของอุปกรณ์ภายในรถหลายรายการที่ชายชาวต่างชาติคนดังกล่าว อาละวาด ทุบทำลาย รวมทั้งรูปภาพอาสาสมัครกู้ภัยที่ได้รับบาดเจ็บ ใช้ถุงน้ำแข็งประคบที่ศีรษะ


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่มูลนิธิสว่างคีรีธรรม จ.เลย  พบกับนายนัฐพล  ขันทะคีรี  อาสาสมัครกู้ภัยวัย 22 ปี  ที่ถูกทำร้ายร่างกาย เปิดเผยว่า  เมื่อเช้านี้ เวลาประมาณ 07.00  น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างคีรีธรรมได้รับแจ้งอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ชนกับรถกระบะที่บริเวณถนนเลย-ภูเรือ หลักกิโลเมตรที่ 22-23 บ้านภูสวรรค์  ต.เสี้ยว  อ.เมือง จ.เลย  ตรงศาลเจ้าปู่หลุบ  ตนและพลขับได้ออกไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ




เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บเป็นชายชาวต่างชาติ รูปร่างท้วม นอนอยู่กลางถนน ขาขวาท่อนบนหัก และมีแผลฉีกขาด เลือดออกมาก ตนจึงช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ใช้ไม้ดามขา และห้ามเลือด นำส่งโรงพยาบาลเลย โดยมีตนนั่งหลังรถเฝ้าดูเพียงคนเดียว เมื่อรถขับออกมาได้ประมาณ 5 นาที ก็เริ่มโวยวาย  ด่าทอเป็นภาษาอังกฤษด้วยถ้อยคำหยาบคาย แล้วกระชากหัวถังออกซิเจนแล้วทุบเข้าที่ศรีษะของตนอย่างแรง  แล้วทุบทำลายอุปกรณ์กู้ชีพภายในรถที่อยู่ใกล้มือเสียหายทั้งหมด





ระหว่างนั้น ตนรู้สึกเจ็บศีรษะมาก แต่ก็ได้ควบคุมอารมณ์โกรธไว้ พร้อมบอกให้ชายชาวต่างชาติรายนี้ใจเย็นๆ  แต่ก็ไม่เป็นผล  เอะอะโวยวาย ด่าทอมาตลอดระยะทาง 20 กว่ากิโลเมตร จนกระทั่งมาถึงโรงพยาบาล ก็ยังโวยวายใส่เจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาลอีก





หลังจากนั้น ตนได้ไปแจ้งความ ลงบันทึกประจำวันกับตำรวจ สภ.เมืองเลย เพื่อให้ดำเนินการชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถทั้งหมด  ส่วนตนไม่ได้เจ็บอะไรมาก เพียงแค่ศีรษะบวมบูดเล็กน้อย  ทั้งนี้  จากการตรวจสอบพบว่า ชายชาวต่างชาติรายนี้ชื่อนายปีเตอร์ นอร์แมน  อายุ 57 ปี  เป็นชาวแคนาดา ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น