วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2563

จนท.เข้าตรวจร่างกายคนใกล้ชิดหญิงติดเชื้อโควิดชาวจ.เลย


จากกรณีที่กระทรวงสาธารณสุข  โดยอธิบดีกรมควบคุมโรคได้ออกมาแถลงข่าวเมื่อวานนี้ว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19  รายใหม่ของประเทศไทย 2 ราย  โดยหนึ่งในสองรายเป็นเพศหญิง ชาวจังหวัดเลย  อายุ 35 ปี  โดยมีประวัติเคยทำงานที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เช่นกัน  เดินทางกลับประเทศไทยเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2563  เข้ากักตัวที่สถานที่ของราชการกำหนดเป็นเวลา 14 วัน   หลังจากนั้นทำการตรวจหาเชื้อ 2 ครั้ง ผลเป็นลบ จึงได้รับอนุญาตให้เดินทางกลับภูมิลำเนาที่จังหวัดเลย
 
จากนั้นเมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2563  ได้เดินทางเข้ากรุงเทพฯโดยรถยนต์ส่วนตัว เพื่อเตรียมตัวไปทำงานต่างประเทศ และในวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา เข้ารับการตรวจสุขภาพเพื่อหาเชื้อโควิด-19 ประกอบเอกสารรับรองสำหรับเดินทางกลับไปทำงานที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ปรากฏว่าพบสารพันธุกรรม ขณะนี้ทางโรงพยาบาลรามาธิบดีได้ติดตามตัวมารักษาที่โรงพยาบาลแล้ว  อย่างไรก็ตาม การติดเชื้อครั้งนี้ ทางแพทย์ยังไม่ยืนยันว่าเป็นการติดเชื้อจากในประเทศไทยนั้น




ทั้งนี้  จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า หญิงคนดังกล่าวมีภูมิลำเนาอยู่ที่ตำบลห้วยบ่อซืน  อ.ปากชม จ.เลย

ล่าสุด ช่วงสายของวันที่ 20 สิงหาคม 2563  เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 8 (สคร.8) อุดรธานี  ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลห้วยบ่อซืน เพื่อเชิญบุคคลในครอบครัว ผู้ใกล้ชิด คนในชุมชนมาตรวจหาเชื้อโควิด-19  โดยได้สั่งห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้บริเวณที่ตรวจโรค

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า โรงเรียนแห่งหนึ่งในตำบลเชียงกลม ซึ่งบุตรชายของผู้ติดเชื้อเรียนอยู่ 2 คน  เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้เข้าเตรียมทำความสะอาด พ่นยาฆ่าเชื้อโรค ในช่วงบ่ายสามของวันนี้  โดยยังไม่มีการประกาศปิดโรงเรียนแต่อย่างใด.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น