วันเสาร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2563

รับ 10 คนงาน ช.การช่างจากลาว เข้ากักตัวรร.ในเมืองเลย (ชมคลิป)



เมื่อวันที่ 18 กันยายน  2563  ที่ด่านพรมแดนนากระเซ็ง  สะพานมิตรภาพน้ำเหืองไทย-ลาว บ้านนากระเซ็ง ต.อาฮี  อ.ท่าลี่ จ.เลย  พ.อ.พิทักษ์พล  ชูศรี  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 22  ค่ายศรีสองรัก  ได้จัดกำลังพลมาช่วยอำนวยความสะดวก รับชาวไทยจำนวน 10 คน ซึ่งเป็นพนักงานของบริษัท ช.การช่าง ที่ทำงานก่อสร้างเขื่อนหลวงพระบาง แขวงหลวงพระบาง สปป.ลาว

 



โดยมีฝ่ายปกครองอำเภอท่าลี่ สำนักงานจังหวัดเลย  เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอท่าลี่  เจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและควบคุมโรคที่ 8 (อุดรธานี) เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรท่าลี่  และเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเลย ทำการตรวจ คัดกรอง ทั้งร่างกายและเอกสารต่างๆ ซึ่งทั้ง 10 คน ได้รับการคัดกรองและรับรองจากสถานทูตไทยประจำนครหลวงเวียงจันทน์มาแล้ว 




ทั้งนี้  กำลังพลจากหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่
 22 ได้มาช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่เดินทางกลับมาในราชอาณาจักรไทย โดยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทางรัฐบาลไทยกำหนดไว้  ซึ่งผลการตรวจ ไม่พบว่าผู้เดินทางเข้ามามีไข้ 

หลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนที่ด่านพรมแดนท่าลี่แล้ว จะนำคนไทยทั้ง10 คนไปที่โรงแรมใบบุญแกรนด์ ต.นาอาน อ.เมืองเลย สถานที่กักตัว  14 วัน  โดยทางเจ้าหน้าที่จะมีการควบคุมให้อยู่ในโรงแรมอย่างเข้มงวด ไม่ให้ออกนอกพื้นที่โรงแรมเป็นอันขาด.






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น