วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2563

โนอึลฟาดหางน้ำป่าล้นตลิ่งเข้าท่วมหมู่บ้านอำเภอภูกระดึง (ชมคลิป)


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 กันยายน 2563 พายุโนอึลฟาดหางใส่อำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย หลังเมื่อคืน ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง โดยวัดปริมาณน้ำฝนได้ 123.4 มม.



โดยน้ำที่ไหลจากอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ได้ไหลลงสู่ลำน้ำพอง ที่ไหลผ่านหมู่บ้านในตำบลศรีฐาน โดยน้ำได้เออล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมบ้านห้วยเดื่อ หมู่ 8 ตำบลศรีฐาน มีบ้านได้รับความเสียหายประมาณ 15 หลัง โดยชาวบ้าน ได้ขนข้าวของไว้บนที่สูง เจ้าหน้าที่ อบต. ได้นำเต้นมากางที่ริมถนน ชาวบ้าน ได้ขนข้าวของอุปกรณ์เครื่องครัว มาทำอาหารกินอยู่บนถนนหน้าบ้าน

   

นางจิตนา ไหลทอง บ้านเลขที่ 6/1 ชาวบ้านห้วยเดื่อ เล่าวว่า น้ำไหลเออล้นตลิ่งเข้าท่วมตั้งแต่ตีสี่ ที่ผ่านมา โชคดีที่ตื่นมาเก็บของไว้ได้ทัน โดยข้าวของได้รับความเสียหายเล็กน้อย ซึ่งเมื่อสามปีที่ผ่านมา ก็ท่วมประมาณนี้ โดยเมื่อวานได้มีฝนตกหนักที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ซึ่งน้ำได้ไหลลงลำน้ำพอง จนเออล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านเรือน







   

ทั้งนี้ ทาง อบต. และกำนันผู้ใหญ่บ้าน ได้เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อจะได้รายงานทางอำเภอและทางจังหวัดได้ทราบ เพื่อเร่งดำเนิดการช่วยเหลือโดยด่วน ขณะที่ ยังไม่มีรายงานประชาชนสูญหายหรือได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ขณะที่ล่าสุดระดับน้ำ ได้ลดลงเรื่อยๆช้าๆ ซึ่งคาดว่า ระดับน้ำจะได้ลดลงเข้าสู่สภาวะปกติในค่ำคืนนี้ หากไม่มีฝนตกลงมา ล่าสุดขณะรายงาน ฟ้าครึ้ม ฝนปรอยๆ 


รายงานปริมาณฝนตั้งแต่ 07.00 เมื่อวานถึง 07.00 น.วันนี้ (หน่วยวัดเป็นมิลลิเมตร)  ปรากฏว่ามีฝนตก ดังนี้ ฝนตกหนักมาก ได้แก่  อุทยานแห่งชาติภูกระดึง  123.4 มม. ฝนตกหนัก ได้แก่ อ.หนองหิน 38.0  ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ)  44.0, อ.ภูกระดึง 44.2,   เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง(ภูเรือ)   50.0,อุทยานแห่งชาติภูเรือ 56.4, อ.ท่าลี่ 78.0 มม.


ภาพ-ข่าว : วสันต์ สุนา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น