วันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2563

โรตารีเมืองเลย-โมเดิร์นเทจ มอบบ้านให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมบ้านสูบ (ชมคลิป)



เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม  2563   สโมสรโรตารีเมืองเลยจัดพิธีมอบ “บ้านโรตารีรวมใจ” ให้แก่นายสิทธิชัย  มูลถวิลย์ หรือแก็ป  ประชาชนชาวบ้านสูบ  ต.น้ำสวย  อ.เมืองเลย ที่เป็นหนึ่งในผู้ประสบเหตุอุทกภัยเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2563  โดยมีนายชัยธวัช  เนียมศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  เป็นประธานพิธีส่งมอบ  ท่ามกลางชาวบ้านสูบร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก  และมีนายเลิศศักดิ์  พัฒนชัยกุล  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจ.เลย ร่วมพิธีด้วย




ชมคลิป https://youtu.be/1R4qMLj00oM

นายณัฐกร  พัฒนชัยกุล  นายกสโมสรโรตารีเมืองเลย ภาค 3340 กล่าวว่า  จากเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้านสูบ และอีกหลายหมู่บ้านที่อยู่ริมลำห้วยน้ำลาย ต.น้ำสวย อ.เมืองเลย  เมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 สิงหาคม 2563  มีบ้านประชาชนถูกกระแสน้ำป่าพัดสร้างความเสียหายจำนวนมาก โดยเฉพาะที่บ้านเลขที่ 68 หมู่ 9 ต.น้ำสวย ซึ่งเป็นของนายสิทธิชัย  มูลถวิลย์ หรือแก็ป  ถูกน้ำป่าพัดพังเสียหายทั้งหลัง ทำให้ไร้ที่อยู่อาศัย





หลังเกิดเหตุ สมาชิกสโมสรโรตารี่เมืองเลย ร่วมกับกลุ่มคนรักเมืองเลย และผู้มีจิตกุศล ได้ช่วยกันบริจาคเงินและสิ่งของต่างๆ นำเข้าไปมอบให้ผู้ประสบภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น  และได้ระดมเงินสด 1 แสนบาท  พร้อมทั้งวัสดุ อุปกรณ์ก่อสร้าง เพื่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้แก่นายสิทธิชัย  โดยมีผู้บริหารบริษัท โมเดิร์นเทจ เฮ้าส์แอนด์ดีไซน์ จำกัด บริษัทรับสร้างบ้านที่มีชื่อเสียงของเมืองเลย ยื่นมือเข้ามาช่วยเป็นกำลังหลักในการก่อสร้างบ้านจนแล้วเสร็จสมบูรณ์  พร้อมกันนี้ ชมรมแม่บ้านมหาดไทย ได้มอบอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเรือนให้แก่นายสิทธิชัยด้วย





หลังพิธีมอบบ้าน  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยได้เยี่ยมชมบ้านหลังใหม่ของนายสิทธิชัย  ซึ่งอาศัยอยู่บ้านเพียงคนเดียว เป็นผู้บกพร่องทางสติปัญญา  โดยได้มอบหมายให้นายอำเภอเมืองเลยนำพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง ร.9 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง มาเปลี่ยนใหม่ เพราะเห็นว่าพระบรมฉายาลักษณ์เดิมนั้นเก่า และเริ่มชำรุดแล้ว  โดยได้บอกว่า ทั้งสองพระองค์เป็นต้นแบบของการช่วยเหลือแบ่งปันผู้ยากไร้ในสังคม

หลังจากนั้น นายณัฐกร  พัฒนชัยกุล  ได้นำสมาชิกสโมสรโรตารีเมืองเลย ได้มอบเงินสดคนละ 100 บาท ให้แก่ชาวบ้านสูบที่เป็นผู้สูงอายุจำนวนกว่า 100 คน ด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น