วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2563

เลยพบแม่ค้าสลากฯติดเชื้อโควิดรายใหม่ ลุ้นผลตรวจคนใกล้ชิดอีก 24 คน (ชมคลิป)


เมื่อวันที่
24 ธันวาคม 2563  ศาลากลางจังหวัดเลย  นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วยนายปรีดา วรหาร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย  นายแพทย์บัญชา ผลานุวงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลย และ พ.ต.อ.ยุทธวัฒน์ โชคชัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย ร่วมกันแถลงสถานการณ์โรคโควิด-19 ของจังหวัดเลย  หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่  1 ราย

 



ชมคลิปแถลงข่าว https://youtu.be/1hBGu8RZxec

ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า วันนี้จังหวัดเลยได้รับแจ้งผลตรวจของหาเชื้อโควิด-19 จากสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 8 จังหวัดอุดรธานี ว่าพบผู้ที่มีผลตรวจเลือดเป็นบวก 1 ราย และรอผลตรวจอีก 38 ราย ซึ่งจะทราบผลในวันพรุ่งนี้ โดยจังหวัดเลยได้เตรียมพร้อมในการรับมือในการสกัดโควิด-19ตั้งแต่ทราบว่ามีการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการแจ้งทางอำเภอให้จัดตั้งกลุ่ม 5 ทหารเสือ ในการออกตรวจค้นหาผู้ที่มีประวัติการเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง โดยการเดินเคาะประตูบ้านทุกหลังคาเรือนเพื่อนำกลุ่มเสี่ยงมาเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบให้ได้

ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อรายใหม่

ด้านนายแพทย์ สสจ.เลย กล่าวว่า สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ของจังหวัดเลย เป็นเพศหญิง อายุ 43 ปี ภูมิลำเนาเป็นคนบ้านห้วยทอง ต.โพนสูง อ.ด่านซ้าย อาชีพค้าขายล็อตเตอร์รี่ โดยเจ้าตัวได้เดินทางออกไปจำหน่ายสลากโดยการนั่งรถไปกับเพื่อนร่วมอาชีพอีก 11 ราย ในวันที่ 8 ธันวาคม เพื่อไปรับสลากที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี ในช่วงเช้าของวันที่ 9 ธันวาคม ก่อนเดินทางไปจังหวัดสมุทรสาครในวันเดียวกันช่วงระหว่างวันที่ 9-16 ธันวาคม โดยเดินทางไปขายสลากหลายที่ด้วยกัน ได้แก่ ที่หมู่บ้านฟ้าใส จ.สมุทรสาคร ในวันที่ 9 ธันวาคม ก่อนนั่งรถโดยสารไปลงที่บริเวณตลาดกุ้ง ในวันที่ 14 ธันวาคม ในเวลา 05.00 จนกระทั่งถึงวันที่ 16 ธันวาคม จึงเดินทางต่อไปยังห้างบิ๊กซี และโรงงานไทยยูเนี่ยน ในช่วงเวลา 10.00 – 14.00 น. และเดินทางกลับ ต.โพนสูง อ.ด่านซ้าย ร่วมกับเพื่อนอีก 11 คน ในวันเดียวกัน

 

นอกจากนี้เจ้าตัวยังใช้เวลาอยู่ที่ภูมิลำเนาในวันที่ 17 – 24 ธันวาคม โดยเข้าไปรับล็อตเตอรี่ที่ไปรษณีย์ด่านซ้าย ในช่วงเช้าของวันที่ 17 ธันวาคมร่วมกับเพื่อนบ้าน 4 คน  จากนั้นในช่วงเวลา 18.00 -19.00 น.ได้เข้าไปยังไร่ของเพื่อนบ้านร่วมกับเพื่อนอีก 7 คน

 

 และในวันที่ 20 ธันวาคม เจ้าตัวได้เดินทางไปรับล็อตเตอรี่ที่ไปรษณีย์ด่านซ้ายอีกครั้งในช่วงเช้าร่วมกับเพื่อนอีก 7 คน และเวลา 10.00 น.  จะไปยังคูหาเลือกตั้งบ้านห้วยทอง ต.โพนสูง อ.ด่านซ้าย ก่อนจะทราบข่าวการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ จ.สมุทรสาคร จึงทำการกักตัวแบบ Home Quarantine ตั้งแต่เวลา 12.00 น.ของวันเดียวกัน

 

จนกระทั่งวันที่ 22 ธันวาคม เจ้าตัวได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชด่านซ้ายเพื่อตรวจหาเชื้อ แต่กระนั้นในวันที่ 23 ธันวาคม หญิงวัย 43 ปีคนนี้ยังคงเดินทางไปซื้ออาหารที่ร้านชำแม่ม่อนและไปไร่ของตนเองกับเพื่อนอีก 4 คน ในเวลา 06.00 น. ก่อนที่วันที่ 24 ธันวาคม จะได้รับแจ้งผลตรวจพบสารพันธุกรรมโควิด-19 จึงเข้ารักษาตัวที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย

 

โดยขณะนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย ได้ทำการส่งผลตรวจเบื้องต้นไปที่ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 8 จังหวัดอุดรธานี จำนวนทั้งสิ้น 74 ราย พบเชื้อ 1 ราย และรอผลตรวจอีก 38 ราย  ซึ่งมีบุคคลใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อรายนี้จำนวน 24 คน  คาดว่าจะทราบผลตรวจในวันพรุ่งนี้ (25 ธ.ค.63)

 

ด้านผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลย กล่าวว่า ผู้ป่วยรายล่าสุดนับเป็นผู้ติดเชื้อวิด-19 รายที่ 6 ของจังหวัดเลย ขณะนี้เจ้าตัวยังไม่แสดงอาการอะไร และกำลังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.สมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย ซึ่งจากการปรึกษาของทีมแพทย์คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหา จึงขอฝากไปยังประชาชนให้เฝ้าระวังผู้ที่กลับจากพื้นที่เสี่ยง รวมถึงผู้ที่รู้ตัวว่ากลับจากพื้นที่เสี่ยงต่อการระบาดให้เฝ้าระวังอาการตนเอง หากพบว่าผิดปกติให้ปรึกษาเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหรือเข้ารับการตรวจที่ โรงพยาบาลใกล้บ้าน

 

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวปิดท้ายว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ผิดปกติหรือร้ายแรงแต่อย่างใด เนื่องจากเราเคยผ่านสถานการณ์ที่เลวร้ายกว่านี้มาแล้ว แต่อยากฝากให้ประชาชนใส่ใจมาตรการหลักของกระทรวงสาธารณสุขคือ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ที่สำคัญคือ “ตื่นตัว แต่อย่าตื่นตูม”.


ขอบคุณภาพ-ข่าว จาก สวท.เลย 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น