วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ตรวจร้านอาหารทะเล เฝ้าระวังโควิด คนขายเลี่ยงรับกุ้งจากใต้ โอดยอดขายลดฮวบ (ชมคลิป)

 


เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองเลย ร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองเลย  ออกตรวจร้านจำหน่ายอาหารทะเลสดในเขตเทศบาลเมืองเลยและรอบนอก  ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  โดยได้ให้ผู้ประกอบการตอบแบบสอบถามถึงที่มาของสินค้า และกำชับให้จัดร้านให้สะอาด มีจุดตรวจวัด คัดกรองลูกค้า และมาตรการอื่นๆ ไม่ให้ลูกค้าสัมผัสอาหารทะเลโดยตรง  ซึ่งพบว่า ร้านค้าส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ชมคลิป https://youtu.be/Jth1yVrezHM

นางสาวอารดา  เหลืองสุวรรณ  เจ้าของร้านจำหน่ายอาหารทะเลสดชื่อ “หอยเจ๊อา”  ซอยโรงเรียนมหาไถ่ บ้านหนองผักก้าม ต.เมือง อ.เมืองเลย  เปิดเผยว่า  หลังจากเกิดกระแสข่าวการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทางร้านก็ได้รับผลกระทบ มีลูกค้าลดลงไปกว่าครึ่งหนึ่ง  ทางร้านได้เปลี่ยนไปรับสินค้าจากจังหวัดนครศรีธรรมราชและจังหวัดฉะเชิงเทราแทนแหล่งมหาชัย จ.สมุทรสาคร เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า  โดยก่อนหน้าที่ ทางร้านได้ปฏิบัติตามมาตรกรป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อยู่แล้ว โดยไม่ให้ลูกค้าจับสัมผัสอาหารทะเลด้วยมือเปล่า  และต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่มาซื้อ 



ทั้งนี้  ผลกระทบที่เกิดขึ้นนั้นส่วนหนึ่งมาจากการพาดหัวข่าวของสื่อมวลชนว่าอาหารทะเลมีความเสี่ยง ตนเห็นว่า เป็นการทำร้ายร้านขายอาหารทะเลเหมารวมทั้งหมด จึงอยากให้สื่อพิจารณาให้ดีก่อนนำเสนอข่าวส่วนการปรับตัวในช่วงนี้ ก็ต้องหาสินค้าชนิดอื่นมาขายส่งทางออนไลน์ ทดแทนรายได้ที่สูญเสียไปกับอาหารทะเล  เจ้าของร้านหอยเจ๊อากล่าว



ด้านนายบุญเทิน  จันทะมาตย์  สาธารณสุขอำเภอเมืองเลย กล่าวว่า  การออกตรวจร้านอาหารทะเลครั้งนี้ เพื่อค้นหาว่ามีร้านใดที่นำอาหารทะเลมาจากจังหวัดสมุทรสาคร จะได้คัดกรองความเสี่ยง  ซึ่งจากการตรวจมาแล้ว
4-5 ร้าน ก็ยังไม่พบว่ามีการรับอาหารทะเลมาจากจังหวัดสมุทรสาครโดยตรง  มีเพียงรับมาจากจังหวัดใกล้เคียง  ผู้ประกอบการทั้งหมดให้ความร่วมมือ ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี  ท้งการใส่หน้ากากอนามัย  จัดทำจุดล้างมือ  การไม่หยิบจับอาหารทะเลด้วยมือเปล่า  เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภค

สำหรับสถานการณ์โรควิดจังหวัดเลยขณะนี้ ยังไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จากการระบาดครั้งก่อน  มีเพียงกลุ่มผู้ต้องเฝ้าระวัง ที่มีความเสี่ยงจำนวน 227 คน  ส่งตรวจหาเชื้อ 35 คน  ผลเป็นลบทั้งหมด.




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น