วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2563

บุกจับเจ้าของโรงแรมเชียงคานราคาแพง หลังนทท.ร้องเรียน


เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563 เวลาประมาณ 14.00 น. พันเอกสมหมาย บุษบา  รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเลย (กอ.รมน.เลย) มอบหมายให้ ร.ต.ทวีศักดิ์  กงสะเด็น รอง หน.ฝ่ายประสานการปฎิบัติ กอ.รมน.เลย และ ส.อ.ธนวิทย์  จุลวงษ์  จนท.ธุรการทั่วไป กอ.รมน.เลย เข้าร่วมบูรณาการ กับเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเลย , ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเลย, สคบ.เลย, สถานีตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดเลย, สภ.เชียงคาน และเจ้าหน้าที่ปกครอง อ.เชียงคาน ตรวจสอบเรื่องร้องเรียนราคาที่พักแพง ในพื้นที่ อ.เชียงคาน จ.เลย 

จากการตรวจสอบ ที่พักดังกล่าวอยู่บ้านเลขที่ ๔๘ หมู่ ๑ ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย  พบว่าไม่มีการปิดป้ายแสดงราคาค่าบริการ ซึ่งเป็นการกระทำการฝ่าฝืนประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ ๗๑ พ.ศ.๒๕๖๓  เรื่อง การแสดงราคาสินค้าและค่าบริการ ลงวันที่ ๑ กรกฎาคม ๒๕๖๓  ข้อ ๔ อันเป็นความผิดตามมาตรา ๒๘ และมีโทษตามมาตรา ๔๐ แห่ง พ.ร.บ. ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ.๒๕๔๒



ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาและยินยอมให้เปรียบเปรียบเทียบปรับ จนท. ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งสถานีตำรวจภูธรเชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย เปรียบเทียบปรับ เป็นจำนวนเงิน ๑,๐๐๐ บาท.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น