วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2564

พร้อมรับกองทัพชาวลอตเตอรี่ 15,000 คน กลับเลยคืนนี้ วอนให้ความร่วมมือจนท.

 


นายโสภณ  สุวรรณรัตน์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  กล่าวในการแถลงข่าวสถานการณ์โรคโควิด-19 จ.เลย ว่าถึงแม้จังหวัดเลยจะยังไม่พบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นในช่วงนี้ แต่ก็คงต้องขอความร่วมมือประชาชนและผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด จะเป็นการป้องกันตัวท่านและครอบครัว  ตนไปที่ตลาดนัดบ้านธาตุ อ.เชียงคาน ก็รู้สึกดีใจที่มีการรักษาระยะห่าง และคัดกรองกันอย่างดี สวมหน้ากากกันทุกทคน ขอชื่นชมประชาชนและผู้จัดตลาดนัด


ส่วนประชาชนที่เดินทางมาจาก 5 จังหวัดสีแดง พื้นที่มีการแพร่ระบาดรุนแรง ควบคุมสูงสุด จะต้องกักตัว 14 วัน  โดยเฉพาะพี่น้องประชาชนที่เดินทางกลับมาจากการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลในคืนนี้ (17 ม.ค. 64)  ซึ่งมีจำนวนกว่า 15,000 คน  ต้องไปรายงานตัวกับ อสม. เจ้าหน้าที่ รพ.สต. กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  ซึ่งเป็นพนักงานควบคุมโรคติดต่อที่อยู่ในแต่ละพื้นที่ เพื่อเข้ารับการประเมินความเสี่ยง เพราะแต่ละอำเภอตามจังหวัดที่ออกไปเดินขายสลากฯความเสี่ยงไม่เท่ากัน แล้วตรวจวัดไข้ ถ้าไม่มีประวัติเสี่ยงหรือเข้าเกณฑ์ ก็ไม่ต้องกักตัว แต่อาจต้องควบคุมตัวเองอยู่ที่บ้าน อย่าเพิ่งไปคลุกคลีกับคนในครอบครัวหรือเพื่อนบ้าน


รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวอีกว่า  ตนได้รับร้องเรียนว่ามีกลุ่มผู้ค้าสลากฯรายย่อยบางคนที่เดินทางกลับมาจากจังหวัดแล้วไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าพนักงานควบคุมโรค โดยเฉพาะอสม. ขอทำความเข้าใจกับผู้ค้าสลากฯว่า สิ่งที่อสม.กำลังทำอยู่นี้   ก็เพื่อตัวท่านเอง ไม่ใช่เพื่อตัวอสม. หากไปพื้นที่เสี่ยงมาแล้วไม่ตรวจ ถือว่าอันตรายกับตัวเองมาก ถ้าไปตรวจพบในภายหลัง เชื้อโรคได้ลามลงไปที่ปอดแล้วจะอาการหนักมาก  ดังนั้นอย่าได้ไปกลัว  เมื่อมาถึงแล้วให้เดินไปหาเจ้าหน้าที่แล้วตรวจทันที ท่านจะได้สบายใจ ไม่เป็นคนนำโรคไปแพร่เชื้อติดคนในครอบครัวตัวเอง พี่น้อง อสม.เขาทำด้วยหน้าที่ ด้วยใจรักท่าน ซึ่งเจ้าหน้าที่มีฐานข้อมูลผู้ค้าสลากฯของแต่ละคนอยู่แล้ว

ผู้มีข้อซักถามแนวทางปฏิบัติหรือข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 จ.เลย  สามารถโทรศัพท์ไปที่ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข (PHEOC) จ.เลย  ที่หมายเลข 042-810993  หรือที่สายด่วนหมายเลข 1567.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น