วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2564

ปากชม - จับยาบ้าสูตรใหม่ผสมไอซ์ นำเข้าจากลาว

 


เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2564  เวลาประมาณ 12.00  น.  เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยที่ 2104  หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 21 (หน่วยปกติกรมทหารพรานที่ 22)  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.ที่ 24  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากชม  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอปากชม  และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดเลย  เข้าจับกุมนายพัชรพล (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 20 ปี  อยู่ต.ปากชม อ.ปากชม จ.เลย พร้อมของกลางยาบ้าผสมไอซ์จำนวน 73 ถุง  น้ำหนักรวม 1.7 กิโลกรัม  และไอซ์เปล่าน้ำหนักรวม 0.5 กิโลกรัม

การจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจากสายลับว่า มีกลุ่มบุคคลนำยาเสพติดเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่อำเภอปากชม โดยข้ามฝั่งที่บริเวณด่านคกไผ่  ต.ปากชม อ.ปากชม เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนเข้าจับกุมนายพัชรพล  หลังจากนั้นได้นำตัวไปชี้จุดซุกซ่อนยาเสพติดที่บริเวณริมแม่น้ำโขง ด้านหลังซุ้มร้านปลาเผาแห่งหนึ่ง ใกล้ท่าเรือคกไผ่





จากการตรวจสอบพบยาบ้าผสมยาไอซ์มีลักษณะเส้นเกร็ด ชุ่มน้ำ  รวมบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดํา เปิดออกตรวจสอบพบถุงพลาสติกสีน้ำเงินชนิดกดปิด-ดึงเปิด และถุงพลาสติกสีชมพูชนิดดึงเปิด-กดปิด ปะปนกันจํานวน 40 ถุง  และพบยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) น้ำหนักประมาณ 0.5 กรัม จึงได้ทําการตรวจยึดของกลางและนํามาตรวจสอบโดยละเอียดที่กองร้อยทหารพรานที่ 2104  จากการสอบสวน นายพัชรพล ผู้ต้องหาให้การว่า  ได้รับยาเสพติดมาจากนายแน็ก ราษฎรบ้านก้อนคำ สปป.ลาว  นำมาฝังไว้ เพื่อรอให้ผู้ซื้อมารับไปจำหน่ายต่อ

นายพัชรพล ผู้ต้องหา


ทั้งนี้  ยาเสพติดที่พบการจับกุมครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่มีการนำยาบ้ามาผสมกับไอซ์  ไม่เคยปรากฏมาก่อน ซึ่งจะได้ขยายผลตามตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติกลุ่มนี้ต่อไป.





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น