วันอังคารที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2564

"ลูกหนู" เข้าขอโทษ-จ่ายเงินเจ้าของร้านชาบูแล้ว หลังเป็นข่าวกิน 1 พัน จ่ายบาทเดียว (ชมคลิป)

 


จากกรณีที่เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2564  แฟนเพจร้านชาบูชื่อ ซิกซ์ตี้ทู สาขาเลย  ได้โพสต์ภาพชายหนุ่มรายหนึ่งขณะยืนรอชำระเงินค่ารับประทานอาหารในร้าน พร้อมข้อความบอกว่า โดนชายคนดังกล่าวโกง ไม่ยอมจ่ายเงิน โอนเงินแบบออนไลน์ แต่เงินไม่เข้า เพราะใช้สลิปปลอมแสดงต่อพนักงานเก็บเงิน  โดยเรียกร้องให้กลับมารับผิดชอบกับสิ่งที่ทำ ซึ่งเป็นการกระทำซ้ำครั้งที่ 2 ครั้งแรก โอนแค่ 1 บาท จากยอดจริง 576 บาท  รวมจำนวน 1,152 บาท  ซึ่งมีสื่อหลายสำนัก ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ชมคลิป https://youtu.be/RUFh5nV0J2o

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงหัวค่ำวันนี้ นายเพชรินทร์  เขียมสันเทียะ อายุ 21 ปี หรือลูกหนู ชายข้ามเพศ ผู้ปรากฏในคลิป เดินทางเข้าพบกับนางสาวอัญญารัตน์  สิมสวัสดิ์  เจ้าของร้านชาบู  เพื่อแสดงความขอโทษและจ่ายค่ารับประทานชาบูจำนวน 1,151 บาท (จ่ายก่อนแล้ว 1 บาท)  โดยมีนายชาตรี  ประเสริฐ  และนายอโนทัย  จันทศร  ทนายความจากชมรมช่วยเหลือทางกฏหมายภาคอีสาน ร่วมเดินทางมาด้วย 





นายเพชรินทร์เปิดเผยว่า ตนเป็นลูกค้าประจำของร้านนี้ ตั้งแต่เจ้าของคนเก่า จนถึงคนปัจจุบัน วันที่เกิดเหตุ ไม่มีเจตนาจะโกงเงินทางร้านแต่อย่างใด เป็นความผิดพลาดของตนเองในการกดแอพลิเคชั่นธนาคาร ต้องกราบขอโทษทางร้าน  หลังจากวันนั้น แม่เห็นในข่าว จึงโทรมาบอก  ตนรู้ตนรู้สึกไม่สบายใจ เพราะกระทบต่อชื่อเสียงเป็นอย่างมาก  ตนพยายามติดต่อขอคืนเงินและขอโทษเจ้าของร้าน  พร้อมทั้งได้เข้าไปปรึกษาขอความช่วยเหลือทนายความ   และขอให้เคสของตนเป็นอุทาหรณ์เตือนเจ้าของร้านค้าขายต่างๆ ตรวจสอบเงินที่โอนผ่านระบบออนไลน์ให้ดีก่อน ตนจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

ด้านนางสาวอัญญารัตน์  เจ้าของร้านกล่าวว่า  น้องได้มาแสดงตัวรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี แต่ก็ได้เตือนว่า อย่าทำเช่นนี้อีก ถ้าทำบ่อยๆ มันจะกลายเป็นนิสัยที่ไม่ดี อายุยังน้อย เสียดายอนาคต จะได้ไม่ต้องเผชิญเหตุการณ์ยุ่งยากในชีวิตแบบนี้อีก.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น