วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2564

นาซ่าว - ไฟไหม้บ้าน คลอกคุณตาวัย 92 ดับสลด (ชมคลิป)


เมื่อเวลาประมาณ 13:20 น. วันที่ 24 มกราคม 2564 ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเชียงคานได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 308/2 หมู่ 13 บ้านใหม่ตาแสง ตำบลนาซ่าว อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย จึงได้ประสานไปยังรถดับเพลิงของอบต.นาซ่าว และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียง เข้าดับเพลิง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยจังหวัดเลย จุดเชียงคาน เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ 

ชมคลิป https://youtu.be/sPrhxDhP-0M


ที่เกิดเหตุพบบ้านไม้ยกพื้นสูงประมาณ 1 เมตร ไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัด ไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่ข้างเคียง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการตรวจสอบบริเวณหน้าบ้าน พบศพนายรถ พิมพามา อายุ 92 ปี บริเวณหน้าบ้าน สภาพศพถูกไฟคลอก



จากการสอบสวนทราบว่า นายรถ พิมพามา ผู้เสียชีวิต ได้มาอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว เป็นประจำทุกวัน ซึ่งอยู่ในละแวกเดียวกับบ้านของบุตรชายที่สร้างใหม่อยู่บริเวณด้านหน้า ห่างกันประมาณ 10 เมตร ในรถมักจะมาทำเครื่องจักสานเป็นประจำทุกวัน บางวันจะประกอบอาหารรับประทานเอง สาเหตุไฟไหม้คาดว่า จะเกิดจากกองไฟที่นายรถก่อขึ้นทำอาหาร ซึ่งในช่วงเกิดเหตุมีลมพัดตลอดเวลา เปลวไฟอาจกระเด็นขึ้นไปติดหลังคาห้องครัวซึ่งมุงด้วยหญ้าคา แล้วในรถได้วิ่งหนีเอาตัวรอด ลงมาด้านล่างไม่ทัน ขณะเกิดเหตุ ลูกหลานและญาติๆ พร้อมเพื่อนบ้าน ได้ช่วยกันเข้าไปดับไฟ และช่วยเหลือนายรถ แต่ไม่ทันกาล. 



ภาพจากกู้ภัย จ.เลย จุดเชียงคาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น