วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2564

เลยพบผู้ติดเชื้อโควิดรายที่ 7 พระสงฆ์โผล่ร่วมกลุ่มเสี่ยง (ชมคลิป)

 


ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จ.เลย  นายณงรงค์  จีนอ่ำ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  และนายปรีดา  วรหาร  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย  ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์โรคโควิด-19 จ.เลย ประจำวันที่ 18 มกราคม 2564  โดยในวันนี้ช่วงเวลาประมาณ 11.00 น.  ศูนย์บริหารโควิด-19 ได้แถลงข่าวว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่จังหวัดเลย 1 ราย  ทำให้กระแสข่าวอยู่ในความสนใจของประชาชนเป็นอย่างมาก

ชมคลิปการแถลงข่าว https://youtu.be/k5yMhIFBpMk


นายปรีดากล่าวว่า ผู้ติดเชื้อรายล่าสุดของจังหวัดเลย นับเป็นรายที่ 7 นับตั้งแต่มีการระบาดระลอกใหม่ วันที่ 1 ธันวาคม 2563 เป็นต้นมา  ผู้ป่วยรายนี้ เป็นเพศหญิง อายุ 36 ปี  มีภูมิลำเนาอยู่ตำบลห้วยส้ม  อ.ภูกระดึง  จ.เลย  มีอาชีพรับจ้างอยู่ที่โรงครัว ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 จังหวัดขอนแก่น  ทำหน้าที่ประกอบอาหารและเสิร์ฟอาหาร มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับพี่สาวที่ทำงานอยู่ที่เดียวกัน ซึ่งเป็นผู้ป่วยรายที่ 9 ของจังหวัดขอนแก่น อยู่ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2563  เดินทางกลับจังหวัดเลยวันที่ 7 มกราคม 2564

หลังทราบว่าพี่สาวป่วย จึงได้เข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น วันที่ 6 มกราคม 2564  แต่ไม่ได้รับการตรวจ เพราะไม่เข้าเกณฑ์การตรวจยืนยัน วันที่ 7 มกราคม 2564  จึงเดินทางกลับบ้านที่อำเภอภภูกระดึง รู้ว่ามีความเสี่ยงสูง จึงไม่ได้ออกไปไหน ตลอดเวลาอยู่ที่บ้านก็พยายามกักตัวเอง  จนกระทั่งถึงวันที่ 12 มกราคม 2564  เริ่มมีอาการป่วย จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รสอาหารไมได้ 



ต่อมาวันที่ 16 มกราคม 2564  ได้เข้ารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลภูกระดึง ทางโรงพยาบาลได้รับตัวไว้ เนื่องจากเข้าเกณฑ์การสอบสวนโรค ผลตรวจยืนยันว่าพบเชื้อโควิด-19  ขณะนี้ ผู้ป่วยกำลังรักษาตัวอยู่ในห้องแยกโรคของโรงพยาบาลภูกระดึง อาการล่าสุด แพทย์ยังไม่ได้ให้ยาต้านไวรัส รักษาเหมือนเช่นผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ธรรมดา  จากการสอบสวน มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 4 ราย ประกอบด้วย สามี ลูกสาว แม่ของสามี และญาติ ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ 2 ราย คือ แม่ค้า และพระสงฆ์  ซึ่งได้ส่งตรวจหาเชื้อทั้งหมดแล้ว คาดว่าผลจะออกในวันพรุ่งนี้  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลยกล่าว.

ไทม์ไลน์ผู้ป่วยรายที่ 7 จ.เลย 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น