วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2564

เลยอากาศยังหนาว รพ.สต.ตั้งโต๊ะตรวจคนไข้กลางแดด (ชมคลิป)


เช้าวันนี้(15 ม.ค. 64)  ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านเจริญสุข ต.นาดินดำ อ.เมือง จ.เลย อุณหภูมิต่ำสุด 11 องศาเซลเซียส มีอากาศหนาวเย็นมาก

 

ชมคลิป https://youtu.be/I36s2beT25M

ซึ่งปกติทุกครั้งคนไข้ที่มารับบริการช่วงฤดูหนาว มักจะนั่งรอพบแพทย์ บริเวณด้านหน้าอาคาร ที่มีแดดออก ซึ่งเป็นการเพิ่มความอบอุ่นในช่วงหน้าหนาว ทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านเจริญสุข จึงเกิดแนวคิดในการบริการคนไข้ช่วงฤดูหนาวอากาศเย็น โดยนำโต๊ะตรวจคัดกรองโรค มาตั้งบริการที่ด้านหน้าอาคาร และได้นำเก้าอี้ มาให้คนไข้นั่งรอตรวจ นั่งตากแดด รับความอบอุ่น 

โดยผู้ที่มารับบริการ โดยเฉพาะผู้สูงอายุต่างมีความชื่นชอบ เพราะอากาศที่จังหวัดเลยหนาวมาก ใส่เสื้อ3-4 ชั้นก็ยังหนาวอยู่ วันนี้มาหาหมอที่อนามัย คุณหมอได้มาบริการด้านหน้า ได้นั่งตากแดด รู้สึกอบอุ่นดี ประทับใจมาก

ด้านนางอัจฉภิญญา ทองชุ่ม พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ที่ได้อยู่เวรตรวจเช้าของวันนี้ เปิดเผยว่า ช่วงนี้อากาศจังหวัดเลยหนาวลงมาก ทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านเจริญสุขจึงได้คิดไอเดียในการบริการคนไข้ในรูปแบบใหม่ในช่วงหน้าหนาวนี้ จึงได้มีการบริการตรวจด้านหน้าอาคาร และจัดเก้าอี้ให้คนไข้นั่งตากแดดด้านหน้า และตอนนี้เป็นช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 การให้คนไข้นั่งรอด้านหน้า ตากแดดในตอนเช้า ยังเป็นการลดการแออัดของจำนวนผู้ป่วยในอาคาร และเป็นการเพิ่มระยะห่างของผู้มารับบริการ ซึ่งสามารถลดการแพร่ของเชื้อโรคได้.





 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น