วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

หัวหน้าอช.ภูกระดึงสยบข่าวแตกตื่น ยิงกันบนภู

 



จากกรณีเมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.30 น. ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ Mak Ka  ได้โพสต์ข้อความว่า “ใครอยู่ข้างบนภูตอนนี้ห้ามออกจากเต็นท์ ขณะนี้ มีเหตุทะเลาะวิวาท ยิงกัน” ลงในกลุ่มชมรมคนรักภูกระดึง มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นและแชร์ออกไปจำนวนมากอย่างรวดเร็ว  โดยส่วนใหญ่ตำหนิว่า ปล่อยให้เหตุการณ์ยิงกันเกิดขึ้นได้อย่างไร  พกปืนขึ้นไปได้ด้วยหรือ

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป  ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายสำเร็จ  ภูแสนศรี  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ได้รับการเปิดเผยว่า ยอมรับว่ามีเสียงปืนดังขึ้นจริง  แต่จากการตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ที่อยู่ด้านบนศูนย์บริการนักท่องเที่ยววังกวาง หรือจุดกางเต็นท์พักแรมของนักท่องเที่ยวทราบว่า เสียงปืนเกิดจากเจ้าหน้าที่ที่กำลังขับรถจักรยานยนต์ออกไปลาดตระเวณรอบๆพื้นที่ล้มลง ทำให้ปืนที่พกไปด้วยลั่นขึ้นมา  ซึ่งเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บเข่าหลุด จากการกระแทกพื้นดิน  กำลังนำส่งโรงพยาบาลภูกระดึงด้านล่าง

ส่วนที่นักท่องเที่ยวบอกว่า มีการทะเลาะวิวาทกันนั้น ก็เป็นเรื่องจริง แต่เกิดขึ้นระหว่างคนงานก่อสร้าง ปรับปรุงอาคารร้านอาหาร ซึ่งเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกับเจ้าหน้าที่รถล้มแล้วปืนลั่น จึงอาจทำให้นักท่องเที่ยวแตกตื่น เข้าใจผิดว่ามีการยิงกันระหว่างการทะเลาะวิวาท  ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ออกติดตามบุคคลที่โพสต์ข้อความนี้แล้วให้ลบออก เพราะสร้างความแตกตื่น หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึงกล่าว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น